Pet Economy บูม 'มาร์ส เพ็ทแคร์'ผนึกShopee จับทาสหมาแมว

06 ก.ย. 2567 | 22:57 น.

Pet Economy บูม 'มาร์ส เพ็ทแคร์' ร่วมมือ Shopee เจาะกลุ่มนักช้อปทาสหมาแมว โดยเฉพาะ เจน X และ Y ส่งยอดขายเติบโต 25%

นาย วิน รัตนาธีราธร National Sales Manager - eCommerce บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเศรษฐกิจสัตว์เลี้ยง (Pet Economy) ในประเทศไทยใน ปี 2567 มีการเติบโตสวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม

นาย วิน รัตนาธีราธร

โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยจะอยู่ที่ประมาณ 75,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ถึง 12.4%  การเติบโตดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่มีแนวโน้มดูแลสัตว์เลี้ยงเหมือนสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงและธุรกิจที่เกี่ยวข้องเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน มาร์ส เพ็ทแคร์ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง เช่น เพดดิกรี และ วิสกัส มีการส่งออกจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และกว่า 30 ประเทศทั่วโลก 

เรามุ่งมั่นที่จะเดินหน้าเป็นผู้นำในโลกแห่งโภชนาการและการดูแลสัตว์เลี้ยง ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมั่นใจในคุณภาพและโภชนาการของสินค้าของเราผ่านแนวคิด ‘สร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าสำหรับสัตว์เลี้ยง’ (A Better World for Pets) ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง

นาย วิน รัตนาธีราธร

เราตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและโภชนาการของสัตว์เลี้ยงอย่างครบครัน ด้วยการเติบโตของธุรกิจสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย และพฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภคที่ดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนลูกหรือคนในครอบครัว (Pet Humanization) ซึ่งกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่อยู่ในเจน X และ Y ที่คุ้นเคยกับการช้อปปิ้งผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

เราจึงได้ประกาศการร่วมมือกับช้อปปี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 เพื่อผู้ประกอบการและพันธมิตรธุรกิจ เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ทั้งยังส่งมอบความสะดวกสบายในทุกการช้อปปิ้ง

หลังจากเปิดออฟฟิเชียล สโตร์ บน Shopee Mall เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเสมอมา ส่งผลให้บริษัทเติบโตขึ้นถึง 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่าน มาร์ส เพ็ทแคร์ มีความยินดีที่จะนำสินค้าในราคาพิเศษกว่า 128 รายการเข้าร่วมแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี ตั้งแต่ วันที่ 6-11 กันยายน 2567