Texas Chicken โบกมือลา 9 ปี ทุกสาขา 30 ก.ย. 67

30 ก.ย. 2567 | 08:31 น.
อัพเดตล่าสุด :30 ก.ย. 2567 | 08:39 น.

วันสุดท้ายก่อนบายเธอ Texas Chicken โบกมือลาทุกสาขา อย่างเป็นทางการ 30 ก.ย. 67 หลังพ่ายสนามไก่ทอดไทย 2.7 หมื่นล้านบาท ปิดตำนาน 9 ปี อำลาตลาดไทย

งานเลี้ยงย่อมีวันเลิกรา! Texas Chicken มวยรองตลาดไก่ทอด พ่ายสังเวียน ล่าสุด วันที่ 30 ก.ย. 67 'Texas Chicken' อำลาตลาดเมืองไทย ผ่านเพจ Texas Chicken Thailand โพสต์ประกาศข้อความแจ้งปิดกิจการอย่างเป็นทางการ

Texas Chicken โบกมือลา 9 ปี ทุกสาขา 30 ก.ย. 67

“ถึงเวลาต้องบอกลา ขอบคุณทุกความทรงจำตลอด 9 ปีที่ผ่านมา Texas Chicken รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทุกช่วงเวลาแห่งความสุขและความอร่อยของทุกคน ขอบคุณที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันเสมอ ขอบคุณทุกเสียงหัวเราะและกำลังใจที่ไม่เคยขาดหาย”

Texas Chicken ผู้คุมบังเหียนตลาดในไทยคือ OR หรือ ปตท. ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นรายสำคัญที่มีสาขากว่า 100 สาขาร้าน ณ ปัจจุบันเปิดให้บริการลูกค้า 97 สาขาในประเทศไทยหลังจากเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้ 9 ปี ก็ได้ตัดสินใจถอนตัวออกไปอย่างเป็นทางการ

ทิศทางของ OR หลังไร้ Texas Chicken

ตลาดไก่ทอดในไทยดุเดือดกว่าที่คิด! เท็กซัส ชิคเก้น ยักษ์ใหญ่ไก่ทอดสัญชาติอเมริกัน ประกาศปิดสาขาทั้งหมดในประเทศไทย ส่งผลให้ OR เจ้าของแบรนด์ต้องปิดฉากธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ในกลุ่มไก่ทอด หลังจากทำตลาดในไทยมากว่า 9 ปี

ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจ Texas Chicken ในไทยนั้น สร้างผลขาดทุนสะสมไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท แม้จะพยายามปรับตัวและทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถต้านทานคู่แข่งรายใหญ่ในตลาดได้ โดยเฉพาะ KFC ที่ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 65% และมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในขาของธุรกิจไลฟ์สไตล์ของ OR บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภคชาวไทย โดยมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแผนขยายสาขาไปยังต่างประเทศอีกด้วย

การปิดตัวของ Texas Chicken สะท้อนให้เห็นถึงความรุนแรงของการแข่งขันในตลาดไก่ทอดของไทย และความสำคัญของการเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับตลาดได้อย่างรวดเร็ว สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องการเข้ามาแข่งขันในตลาดนี้ จำเป็นต้องมีจุดเด่นที่แตกต่างและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด