เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าพลิกโฉม “รีนาเชนเต” สู่ The Next-Level Luxury Retail

07 ต.ค. 2567 | 04:59 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ต.ค. 2567 | 05:19 น.

เซ็นทรัล รีเทล ชูความสำเร็จรีนาเชนเต ทำสถิติยอดขายนิวไฮทะลุ 1 พันล้านยูโร ซึ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์ 158 ปีอีก พลิกโฉมห้างสู่ The Next-Level Luxury Retail พร้อมเปิดรายได้ “รีนาเชนเต” ตอกย้ำความสำเร็จ Luxury ยืนหนึ่งครองใจลูกค้าทั่วโลก

นายปิแอร์ลุยจิ ค็อคคินี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “หลังจากที่เซ็นทรัล รีเทล เข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ได้มีการลงทุนครั้งใหญ่ โดยปรับโฉมห้างทุกสาขาทั่วอิตาลี ตั้งแต่ช่วงปี 2554 - 2566 ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยน Traditional Department Store สู่ Luxury Retail อย่างเต็มรูปแบบ

เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าพลิกโฉม “รีนาเชนเต” สู่ The Next-Level Luxury Retail เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าพลิกโฉม “รีนาเชนเต” สู่ The Next-Level Luxury Retail

และสำหรับก้าวต่อไปของห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต จะมีการยกระดับห้างไปอีกขั้น โดยชูเอกลักษณ์ของรีนาเชนเตที่เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า สู่การเป็น Media Company โดยมีการลงทุนพัฒนาห้างอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปรับโฉมห้างให้สวยงาม, การปรับพอร์ต Brand Mix ให้ทันสมัย, การยกระดับการให้บริการแบบ VIP เช่น บริการ Personal Shopper และการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้า

ผ่านการจัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น การจัด Brand Take Over ร่วมกับแบรนด์ระดับโลกต่าง ๆ และการจัด Big Events อีกมากมาย ทำให้ห้างรีนาเชนเต สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และดึงดูดทั้งลูกค้าโลคอล ลูกค้าชาวไทย และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ตลอดทั้งปี”

เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าพลิกโฉม “รีนาเชนเต” สู่ The Next-Level Luxury Retail

 

ปี 2566 ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ได้สร้างผลการดำเนินธุรกิจได้อย่างโดดเด่น

  • ทำสถิติยอดขายนิวไฮทะลุ 1 พันล้านยูโร สูงสุดในประวัติศาสตร์ 158 ปี ซึ่งคิดเป็นยอดขายจากลูกค้าโลคอล 59% และนักท่องเที่ยว 41% โดย 5 อันดับแรกมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่มประเทศอาหรับ จีน ไต้หวัน และบราซิล ตามลำดับ
  • จำนวนลูกค้าผู้ใช้บริการมากกว่า 20 ล้านราย
  • จำนวนสมาชิก Rinascente Card มากกว่า 4 ล้านราย
  • จำนวนแบรนด์สินค้า ทั้งแบรนด์หรูและแบรนด์โลคอล รวมมากกว่า 3,600 แบรนด์

นอกจากนี้ยังได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจภายในประเทศที่มีความมั่นคง แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ความท้าทายต่าง ๆ โดยเศรษฐกิจของอิตาลีมีอัตราการเติบโตเร็วกว่าที่มีการคาดการณ์ และเติบโตขึ้นในทุกไตรมาส นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2564 โดยคาดว่า GDP ของปี 2567 นี้จะขยายตัวอยู่ที่ 1.0% และอัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือ 1.3%

เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าพลิกโฉม “รีนาเชนเต” สู่ The Next-Level Luxury Retail

จากความสำเร็จในปี 2566 ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตพร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็น Media Company อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการปรับตัวให้เท่าทันกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในปัจจุบัน และมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและการบริการที่เหนือระดับ ด้วย 3 กลยุทธ์หลักที่จะทำให้ห้างรีนาเชนเต เป็นมากกว่า Store ได้แก่ การผสานรีนาเชนเตให้เป็นหนึ่งเดียวกับเอกลักษณ์ของเมือง การเปลี่ยนรีนาเชนเตให้เป็นศูนย์รวมของการใช้ชีวิต และ  การยกระดับรีนาเชนเตสู่การเป็น Media Company

“ตลอดระยะเวลามากกว่า 1 ศตวรรษ ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเตได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง โดยมีแผนที่จะสร้าง Next Big Move คือ การเปิดตัว Beauty Hub ที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี ในปีพ.ศ. 2570 ที่สาขามิลาน บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ซึ่งการเปิดตัวนี้จะทำให้ห้างรีนาเชนเต กลายเป็น King of Beauty ในอิตาลี และผู้เล่นใหญ่เพียงรายเดียวในโลกของความงาม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และน้ำหอมของอิตาลี พร้อมทั้งมีบริการเฉพาะบุคคลอีกมากมาย เช่น ห้องส่วนตัวที่ทันสมัย และทรีทเมนต์เพื่อความงามหลากหลายรายการ ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 80 ล้านยูโรต่อปี และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วโลก ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 Luxury Retail ของอิตาลี” นายปิแอร์ลุยจิ กล่าวสรุป