"ฟู้ด โคเวอรี่" ต่อยอดกลยุทธ์ขยายธุรกิจ-สยายปีกออกต่างประเทศหลัง 4 ปี

08 ต.ค. 2567 | 02:43 น.
อัปเดตล่าสุด :08 ต.ค. 2567 | 02:43 น.

"ฟู้ด โคเวอรี่" ต่อยอดกลยุทธ์ขยายธุรกิจ-สยายปีกออกต่างประเทศหลัง 4 ปี เดินหน้าเพิ่มจำนวนสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ เน้นทำเลในเมืองท่องเที่ยว เบื้องต้นตั้งเป้า 10 สาขาใน 3 ปี คาดใช้เงินลงทุน 2 ล้านบาทต่อแห่ง

นายบดินทร์ เจริญพงศ์ชัย ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด โคเวอรี่ จำกัด แบรนด์ Cacao Everywhere เปิดเผยถึงกลยุทธ์แผนขยายธุรกิจ ว่า ในระยะต่อไปจะเติบโตในรูปแบบของแฟรนไชส์ ในคอนเซ็ปต์วันสต็อปชอปปิ้ง (One-Stop-Shopping) เช่นเดียวกับสาขาต้นแบบที่สามย่าน

โดยมุ่งเน้นทำเลในเมืองท่องเที่ยว เช่น พัทยา และภูเก็ต เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย นักท่องเที่ยว คนในชุมชนใกล้เคียงสาขา และคนรุ่นใหม่ ในเบื้องต้นวางแผนเปิด 10 สาขา ภายใน 3 ปี คาดว่าจะใช้เงินลงทุนต่อสาขาเริ่มต้น 2 ล้านบาท 
 

นอกจากนี้ ยังจะมีการออกแบบกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันให้คราฟท์ช็อกโกแลตได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ทั้งการสนับสนุนให้แฟรนไชส์แต่ละแห่งพัฒนาเมนูพิเศษเป็นของตัวเอง เพื่อเป็นจุดขาย สร้างความแตกต่าง และเกิดการบอกต่อระหว่างลูกค้า การจัดเวิร์กชอปในมิติต่าง ๆ 

"ฟู้ด โคเวอรี่" อัดงบ 2 ล้าน ขยายธุรกิจ เล็งสยายปีกออกต่างประเทศหลัง 4 ปี

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดึงผู้บริโภคให้เข้าร่วมกิจกรรม และสร้างความเข้าใจในช็อกโกแลตมากขึ้น อาจจะเป็นรูปแบบกิจกรรม เช่น ฟาร์ม ทริป ,สร้างสรรค์เมนู ซิกเนเจอร์ เป็นต้น

"เมื่อโมเดลธุรกิจสามารถเป็นไปได้ตามที่วางเป้าเอาไว้ ในอนาคตก็ยังมองไกลไปถึงการเข้าไปเปิดตลาดในต่างประเทศในเอเชียหลังจากเข้าสู่ปีที่ 4 ไปแล้ว”  

นายบดินทร์  กล่าวอีกว่า Cacao Everywhere มีจุดเริ่มต้นจากความชอบในคราฟท์ช็อกโกแลต พัฒนาต่อยอดมาสู่คอนเซ็ปต์คาเฟ่ที่มีช็อกโกแลตเป็นปัจจัยหลักหลักของโมเดลธุรกิจ โดยยึดแนวคิดการบริหารจัดการและสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ ซึ่งมีผู้ได้รับประโยชน์เป็นกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกเมล็ดโกโก้ ผู้ขาย และ ผู้บริโภค