“กันต์”แจงเป็นแค่คนรับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้า The iCon Group

12 ต.ค. 2567 | 09:10 น.
อัปเดตล่าสุด :12 ต.ค. 2567 | 09:10 น.

“กันต์ กันตถาวร” หรือ บอสกันต์ แห่ง The iCon Group ยัน เป็นแค่คนรับจ้างทำสื่อ มีสัญญา 5 ปี ไม่ใช่ผู้บริหาร ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น ส่วน บอส เป็นคำเรียกที่ให้เกียรติเท่านั้น

กรณีบริษัท ดิ ไอคอนกรุ๊ป  "The iCon Group" ที่ถูกผู้เสียหายร้องเรียนเรื่องการชวนลงทุนให้ซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก  เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายกันต์ กันตถาวร เป็นหนึ่งในบอสดาราของบริษัทดังกล่าว ได้เปิดแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ณ สนามกอล์ฟ Phothalai bangkok

นายกันต์กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตั้งแต่มีผู้เสียหายและมีความเสียหายเกิดขึ้น รู้สึกตกใจ และตลอดระยะเวลาที่ตนทำงานเป็นผู้รับจ้างให้กับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ไม่เคยทราบว่ามีข้อมูลมากขณะนี้ วันนี้ตนมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

“กันต์”แจงเป็นแค่คนรับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้า The iCon Group

"วันนี้มาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ตนไม่ได้มีส่วนร่วมกับเจ้าของบริษัท ไม่ได้ร่วมลงทุน ไม่ได้ถือหุ้น ไม่มีส่วนในการออกนโยบาย และไม่มีอำนาจใด ๆ ในบริษัท เป็นเพียงคนรับจ้างทำหน้าที่ผลิตสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริษัทเท่านั้น"

ทั้งนี้ได้มีการเซ็นสัญญาทั้งหมด 5 ปี ทำมาแล้ว 3 ปี เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 2564  โดยรูปแบบการทำงาน คือการเป็นโฆษก เป็นพิธีกร เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทำหน้าที่ผลิตสื่อ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ส่วนคำว่า “บอส“ เป็นการเรียกเพื่อให้เกียรติกันในบริษัทเท่านั้น

“กันต์”แจงเป็นแค่คนรับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้า The iCon Group

สำหรับการปรากฎในสื่อต่างๆของตนนั้น นายกันต์กล่าวว่า  ทุกสื่อไม่ได้คิดขึ้นเอง บริษัทเป็นคนเขียนสคริปต์ให้ ที่ตอนจบคลิปลงท้ายว่า “พิธีกรอันดับ 1 ของประเทศไทย” ทุกครั้ง ก็เป็นไอเดียของบริษัท แม้ว่า ก่อนรับงานได้ตรวจเช็คความถูกต้องมาแล้วเท่าที่คนคนหนึ่งจะเช็คได้ ทั้งการจดทะเบียนและ อย. ทั้งนำสินค้ามาลองใช้ก่อนว่าดีหรือไม่

“ผมเชื่อมั่นมาเสมอจากการตรวจเช็กว่า เป็นมาตรฐานที่ดีแล้ว และข้อมูลบริษัทจากการจดทะเบียนถูกต้อง และทดลองใช้สินค้าก่อนทั้งส่วนตัว ภรรยา และบิดามารดา สินค้ามีการการันตีทั้งจากโรงงาน และ อย. แต่ก็มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น “

ส่วนรายได้ของกันต์มาจากส่วนไหน  กันต์ตอบว่า ได้รายได้จากการขายสินค้าของทางบริษัท ซึ่งทางเขาจะเป็นคนสรุป และไม่เคยรู้เลยว่า มีผู้เสียหาย พอเห็นข่าวก็ตกใจมาก รีบติดต่อไปถามคุณพอลว่า นี่มันคืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และเชื่อว่าผู้เสียหายต้องได้รับการเยียวยา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอยกเลิกสัญญาส่งไปที่ The iCon Group แล้ว ยืนยันว่า ไม่หนีและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพร้อมให้ข้อมูลกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงและความชัดเจนให้เร็วที่สุด

“กันต์”แจงเป็นแค่คนรับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้า The iCon Group

ส่วนรถหรู เป็นของขวัญที่พอลกับบรรดาบอสลงขันกันซื้อให้ ส่วนที่มีราคาแพงน่าจะเป็นเพราะตนทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ซึ่งตนทำเต็มที่ทุกงานไม่ใช่แค่งานนี้

ส่วนบ้านและนาฬิกาหรูร้อยกว่าล้าน ที่คนมองว่า เป็นแค่พิธีกรจะมีทรัพย์สินขนาดนี้ได้อย่างไร ยืนยันว่า ตนทำงานในวงการมาเกือบ 20 ปี และเป็นคนที่ชอบนาฬิกามานานแล้ว รายได้ทั้งหมดมีการเสียภาษีอย่างถูกต้อง

“กันต์”แจงเป็นแค่คนรับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้า The iCon Group

กรณีที่มีคนเห็น “พลอย อัยดา“ ภรรยาของกันต์โพสต์หาลูกทีมเหมือนเป็นแม่ข่ายนั้น กันต์กล่าวว่า เนื่องจากตนได้ตรวจสอบทุกอย่างแล้ว และเอาสินค้ามาลองใช้ที่บ้าน พลอยก็ได้ลองใช้ด้วย พอพลอยถามว่าดีมั้ย ตนจึงบอกว่าดี และบอกพลอยว่าถ้าอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเองก็ทำเลย