เซ็นทรัล ชูกลยุทธ์ 'customer experiences' ขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่

18 ต.ค. 2567 | 22:28 น.

เซ็นทรัล ชูกลยุทธ์ 'customer experiences' ขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่ ปลุกกระแสซานริโอ หวังดันช่วยยอดขายเติบโต 10% ในสิ้นปี

ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างเข้าถึงได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว การแข่งขันของธุรกิจทวีความรุนแรงขึ้น สิ่งที่ทำให้ธุรกิจหนึ่งโดดเด่นเหนือคู่แข่ง นอกจากคุณภาพของสินค้าและบริการแล้ว อีกหนึ่งที่สำคัญคือการสร้าง Customer Experience

ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พวกเขาไม่เพียงต้องการสินค้าหรือบริการที่ดี แต่ยังต้องการประสบการณ์ที่น่าประทับใจและแตกต่างจากคู่แข่งอีกด้วย ธุรกิจใดที่สามารถสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ยอดเยี่ยมได้ จะสามารถสร้างความผูกพันกับลูกค้าได้ในระยะยาว

นางสาวธาพิดา นรพัลลภ

นางสาวธาพิดา นรพัลลภ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริหารสินค้าออมนิชาแนล กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลเน้นใช้กลยุทธ์ customer experiences ขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

โดยห้างเซ็นทรัล ถือเป็นเดสติเนชันของกลุ่มคนรักซานริโอมาอย่างยาวนานถึง 46 ปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกในการนำเข้าซานริโอไอเทมคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ทั้งคอลเลกชันใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟคอลเลกชัน ลิมิเต็ด อิดิชัน ในราคาที่สมเหตุสมผลและเข้าถึงได้

รวมทั้งบริการสุดพิเศษต่าง ๆ ที่คนรักซานริโอได้สัมผัสก่อนใครแบบไม่ต้องเดินทางไปช้อปไกลถึงต่างประเทศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลในการสร้างประสบการณ์ เพื่อขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่ๆ

เซ็นทรัล ชูกลยุทธ์ \'customer experiences\' ขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่

ทั้งนี้ สำหรับในไตรมาสที่ 4 ปี 67 เราได้มีแผนกระตุ้นยอดขายและการช้อปกลุ่มสินค้าซานริโอด้วยการจัดงานแฟร์แห่งปีเพื่อคนรักซานริโอกับงาน “CENTRAL SANRIO CHARACTERS FAIR 2024”  ซึ่งเป็นงานแฟร์ที่เราจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีที่ลานโปรโมชัน ชั้น 1 เซ็นทรัล ลาดพร้าว รวมทั้งในแผนกซานริโอ ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา โดยได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นงานที่กลุ่มคนรักซานริโอรอคอย

ซึ่งในแต่ละปีเราจะมีไฮไลต์ความพิเศษที่แตกต่างกัน อย่างในปีนี้ความพิเศษของเราคือการสร้าง Customer Experiences ผ่านความพิเศษแบบ 360 องศา ทั้งการฉลองครบรอบ 50 ปี “HELLO KITTY” ที่มาพร้อมไอเทมคอลเลกชันพิเศษและลิมิเต็ด อิดิชัน รวมทั้งเหล่าซานริโอไอเทมคาแรกเตอร์ในดวงใจอีกมากมาย

เซ็นทรัล ชูกลยุทธ์ \'customer experiences\' ขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่

โดยมีกิจกรรมน่ารัก ๆ ซึ่งเราใช้การสื่อสารทางการตลาดในสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ ดารา และอินฟลูเอนเซอร์ มาเป็นตัวช่วยในการสร้างการรับรู้ จดจำงานของเราในกลุ่มคนรักซานริโอและลูกค้าทั่วไปอย่างเข้าถึงในวงกว้างอีกด้วย

เซ็นทรัล ชูกลยุทธ์ \'customer experiences\' ขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่

โดยเรามั่นใจว่าความพิเศษแบบ 360 องศาที่เรามอบให้จะตอบโจทย์ความต้องการของคนรักซานริโอได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ของทุกเจนเนอเรชันอย่างแน่นอน และสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายกลุ่มสินค้าซานริโอของห้างเซ็นทรัลในช่วงไตรมาส 4 ปี 67 ให้เติบโตขึ้นราว 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

เซ็นทรัล ชูกลยุทธ์ \'customer experiences\' ขยายฐานนักช้อปรุ่นใหม่

จากปัจจัยความพร้อมดังกล่าวจึงส่งผลให้ยอดขายของกลุ่มสินค้าซานริโอของห้างเซ็นทรัลมีการเติบโตในทิศทางบวกอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีที่ผ่านมา (ธ.ค. 66) ยอดขายกลุ่มสินค้าซานริโอมีการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 10% และใน 3 ไตรมาสของปี 67 (ม.ค. – ก.ย. 67) มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีกราว 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา