MINT ทุ่ม 546 ล้าน ซื้อแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler

27 มิ.ย. 2566 | 02:30 น.
อัพเดตล่าสุด :27 มิ.ย. 2566 | 15:25 น.

MINT ทุ่ม 546 ล้านบาท ประกาศเข้าซื้อแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler คว้าโอกาสใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบของไมเนอร์ ฟู้ด ที่จะขยายเครือข่ายร้านอาหารไปทั่วโลก

หลังจากที่ MINT หรือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทำตลาดแบรนด์ Sizzler มาเป็นเวลายาวนานถึง 31 ปีในรูปแบบแฟรนไชส์

ล่าสุด บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (“MINT”) ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบริการ ร้านอาหาร และไลฟ์สไตล์ประกาศตัดสินใจทุ่ม 546 ล้านบาท ซื้อแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler

โดยได้เข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ในแฟรนไชส์แบรนด์ซิซซ์เล่อร์ทั่วโลก ยกเว้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เปอร์โตริโก และกัวเตมาลา 

MINT  ซื้อแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler

 

โดยการเข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในแผนการผลักดันการเติบโตของ MINT ไปทั่วโลก อีกทั้งยังเน้นย้ำถึงตำแหน่งของ MINT ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมอีกด้วย

ซิซซ์เล่อร์

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับ MINT ซึ่งจะมาช่วยต่อยอดความสำเร็จที่บริษัทได้สั่งสมมาในอดีต ประกอบกับการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทในฐานะผู้นำในตลาดโลก โดยในฐานะที่ MINT เป็นผู้ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์มาอย่างยาวนานถึง 31 ปี 

ส่งผลให้ MINT เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัท Collins Foods Limited (“Collins Foods”) ซึ่งเป็นผู้ขายและเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ โดยมีส่วนช่วยในการผลักดันการเติบโตและสร้างชื่อเสียงในด้านร้านอาหารสไตล์ตะวันตกในทวีปเอเชีย 

MINT ทุ่ม 546 ล้าน ซื้อแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler

ทั้งนี้ เมื่อกระบวนการการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นลง MINT จะเข้ามามีอำนาจควบคุมกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซิซซ์เล่อร์ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย 64 สาขาและประเทศญี่ปุ่นอีก 10 สาขา 

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของ MINT กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากในการประกาศเข้าซื้อแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดและมีความเชื่อมั่นในแบรนด์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก" 

ดิลลิป ราชากาเรีย

นายดิลลิปกล่าวเพิ่มเติมว่า "โอกาสในการเข้าซื้อกิจการระดับโลกในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการกลับมาเติบโตและมีความพร้อมที่จะคว้าโอกาสใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบของไมเนอร์ ฟู้ด MINT พิสูจน์ให้เห็นว่าได้ประสบความสำเร็จในการขยายแบรนด์ในประเทศต่างๆ 

รวมถึงประเทศที่มีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ยากในการครองตลาดอย่างเช่นจีนและสิงคโปร์ และจากความสามารถของ MINT ในการพัฒนาแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ที่ผ่านมา MINT จะสามารถปลดล็อกศักยภาพของแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ 

โดยบริษัทสามารถใช้ประโยชน์จากความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรม ความเชี่ยวชาญในการดำเนินงาน และการดำเนินงานของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อขยายเครือข่ายของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ในตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วอื่นๆ ทั่วโลก เช่น กลุ่มประเทศอาเซียนและตะวันออกกลาง"

สัญญาการขายดังกล่าว ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 21 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (546 ล้านบาท)จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท และเกิดขึ้นได้จากการที่บริษัทมีฐานะทางการเงินและสภาพคล่องที่แข็งแกร่ง ด้วยรายได้ค่าลิขสิทธิ์ต่อปีของซิซซ์เล่อร์ที่มีอยู่ที่ 3.5 – 4 ล้านเหรียญสิงคโปร์ และผลกำไรเต็มจำนวนโดยไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์จากการดำเนินงานในประเทศไทย

 การลงทุนดังกล่าวให้ผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจเป็นร้อยละที่เป็นตัวเลขสองหลัก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียของเรา

 ในขณะที่ MINT ได้ก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้ บริษัทมีความมั่นใจในความสามารถที่จะต่อยอดจากโอกาสในการเติบโตครั้งใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า และจะยังคงย้ำถึงคำมั่นสัญญาของ MINT ที่จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยมและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในทุกเครือข่ายแบรนด์ทั้งหมดของบริษัท