GEN 3 "ไมค์ กรุ๊ป" แตกไลน์ธุรกิจ สู่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา

09 ก.ย. 2566 | 06:11 น.
อัพเดตล่าสุด :17 ต.ค. 2566 | 10:43 น.

GEN 3 "ไมค์ กรุ๊ป" แตกไลน์ธุรกิจ ทุ่ม 100 ล้านบาท เปิดโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ ระดับไฮเอนท์แห่งแรกในพัทยา “LOVELL International school” เน้นบรรยากาศธรรมชาติ จัดเต็มการเรียนรู้ผ่านการเล่น พร้อมดึงหลักสูตร British EYFS Curriculum มาใช้ในระบบการเรียนการสอน

โรงแรมที่สร้างชื่อให้ “ไมค์ กรุ๊ป” บิ๊กธุรกิจโรงแรมในพัทยา มากที่สุดคงหนีไม่พ้น “เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา”  รีสอร์ทระดับ 5 ดาว ซึ่งบริหารโดย GEN 3พัทธมน เมฆะวรากุล” ที่นอกจากบริหารโรงแรมจนเติบโตกว่าช่วงก่อนโควิด-19 แล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยังได้หันไปลงทุน โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา ภายใต้ชื่อ “LOVELL International school” ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

GEN 3 \"ไมค์ กรุ๊ป\" แตกไลน์ธุรกิจ สู่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา

 

 

พัทธมน เมฆะวรากุล” หรือ คุณโบ เปิดใจว่า “LOVELL International school” (โรงเรียนอนุบาลนานาชาติเลิฟเวลล์) เป็นธุรกิจส่วนตัว เป็นโรงเรียนทางเลือก และเป็นโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ ระดับไฮเอนท์แห่งแรกในพัทยา ที่ถูกสร้างขึ้นจากหัวใจของคนเป็นแม่ ที่ต้องการหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก โดยมีจุดเริ่มต้นจากการมองหาโรงเรียนดีๆ สักแห่งให้กับลูกของตัวเอง เพื่อต้อง การให้ลูกเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพ มีความมั่นคงทางอารมณ์และจิตใจ พร้อมจะเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้าง

โดยจากการศึกษาเราพบว่าการจะทำให้เด็กเกิดพัฒนาการเหล่านี้ได้ ต้องปลูกฝังตั้งแต่ 0-6 ปีแรก เพราะเป็นช่วงสำคัญในการสร้างพื้นฐานจิตใจ เป็นวัยของการสร้างตัวตนที่เป็นรากฐานสำคัญของชีวิตมนุษย์ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เด็กจะเติบโตขึ้นมาจะเป็นคนแบบไหน กระบวนการเรียนรู้ในช่วงวัยนี้จึงสำคัญ

GEN 3 \"ไมค์ กรุ๊ป\" แตกไลน์ธุรกิจ สู่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา

เพราะเด็กอาจมีข้อจำกัดในการเรียนรู้ที่แตกกัน  จึงต้องได้รับการ สนับสนุนให้เด็กเอาชนะขีดจำกัด และทำให้เขามีพัฒนาที่มีความมั่นคงทางอารมณ์และจิตใจ ซึ่งการเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ขณะที่ 6 ปีหลังจากนั้นเป็นเรื่องของการเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิต

นี่เองจึงทำให้เรายอมทุ่มงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท สร้างโรงเรียนนี้ขึ้นบนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งที่ดินของเราเอง เพื่อสร้างให้ LOVELL International school ซึ่งจะเป็นเหมือน Forest school เนื่องจากพื้นที่นี้มีต้นไม้มาก เราไม่ได้ตัดต้นไม้ แต่ดีไซน์ให้เป็นธีมบ้านต้นไม้ เน้นบรรยากาศธรรมชาติ มีการวางผังให้เด็กได้เรียนรู้ธรรมชาติ และการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้าง Executive Functions (EF) ให้กับเด็กๆ ในทุกๆ พื้นที่และทุกๆ กิจกรรมผ่านการเล่นอย่างแท้จริง

GEN 3 \"ไมค์ กรุ๊ป\" แตกไลน์ธุรกิจ สู่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา

อาทิ Bug World, Nature Hunt, บ้านแม่ไก่, สวนผักและดอกไม้ออแกนิค, สนามเด็กเล่น, สระว่ายนํ้า, สไลด์เดอร์ที่มีทั้ง Indoor-outdoor, พื้นที่สำหรับวิ่งเล่นและปั่นจักรยานตามเส้นทางที่ปลอดภัย ที่เด็กจะได้สนุกผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือรูป รส กลิ่น เสียง ความรู้สึก และการสื่อสาร รวมถึงการฝึกกล้ามเนื้อตามช่วยวัยที่เหมาะสม

คุณโบ ยํ้าว่าโรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งนี้ เราสร้างด้วยความรัก สำหรับการเตรียมความพร้อมให้ลูกของเรา รวมถึงเด็กๆ สามารถใช้ชีวิตในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้อย่างมีความสุข ควบคู่กับระบบการศึกษาที่ได้มาตรฐานนานาชาติ ภายใต้หลักสูตร British  EYFS Curriculum การที่โรงเรียนเลือกใช้หลักสูตร EYFS (Early Years Foundation Stage)

GEN 3 \"ไมค์ กรุ๊ป\" แตกไลน์ธุรกิจ สู่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา

เพราะเป็นหลักสูตรสำหรับเด็กปฐมวัยที่รัฐบาลอังกฤษใช้ และเป็นมาตรฐานที่ยอมรับในระดับสากล เน้นการเรียนรู้ผ่านการเล่น เพื่อเสริมพัฒนาการของเด็ก เพราะธรรมชาติของเด็กจะเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเขามีความสนใจการเล่นจึงถูกใช้เป็นเครื่องมือจัดการการเรียนการสอนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเด็กในวัยอนุบาล

ประกอบกับ EYFS ยังแตกต่างไปจากหลักสูตรทั่วไป คือ การอัพเดทตัวหลักสูตรในทุกปี มีหลักพื้นฐานในการมองบุคคลเป็น ปัจเจกบุคคล เจาะลึกไปกับการมองการพัฒนาที่ตัวของเด็กแต่ละคน ซึ่งครูจะจัดกระบวนการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กเพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยครูจะดึงเอาจุดเด่นของแต่ละคนมาพัฒนาให้เกิดพัฒนาการ หรือ แก้ปัญหาที่เด็กบางคนมี เพื่อให้เขาเรียนรู้ได้ทันการณ์

อีกทั้งโรงเรียนยังมีปรัชญา ที่เรียกว่า เรกจิโอ เอมิเลีย (Reggio Emilia) ที่จะมาช่วยกระตุ้นศักยภาพ พัฒนาการของเด็ก ให้เพิ่มมากขึ้น โดยผ่านโปรเจคการทำงานร่วมกันของเพื่อนๆ ในกลุ่ม ที่จะทำให้เด็กๆ เกิดการเรียนรู้ในการเป็นผู้นำ และผู้ตาม การเรียนรู้ที่จะฟัง เนื่องจากหลักสูตร เรกจิโอ เอมิเลีย มีความเชื่อว่า เด็กสามารถสื่อสารกับเราได้ 100 ภาษา เด็กช่วงนี้จึงเป็นเหมือนฟองนํ้า ที่เราจะทำให้เขาเปิดใจรับกับสิ่งใหม่ เรียนรู้ทำงานร่วมกับผู้อื่น เป็นได้ทั้งผู้นำและผู้ตาม

GEN 3 \"ไมค์ กรุ๊ป\" แตกไลน์ธุรกิจ สู่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา

โรงเรียนแห่งนี้เน้นเปิดโอกาสให้เด็กมีอิสระทางความคิด มีโอกาสได้คิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เรียนรู้และเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลง รับมือและรู้จักความยืดหยุ่นเพื่อให้มีความเข้มแข็งในการใช้ชีวิต โดยเราเพิ่งเปิดการเรียนการสอนเมื่อไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเป็นเทอมแรก จะเปิดรับ 3 เทอมต่อปี เริ่มต้นราคา 3 แสนบาทต่อปีสำหรับการเรียนครึ่งวัน และเริ่มต้น 3.8 แสนบาทสำหรับ การเรียนเต็มวัน

โรงเรียนรองรับเด็กได้ 180 คน เปิดสอนในระดับเตรียมอนุบาลถึงอนุบาล 3 และกำลังเตรียมจะเปิดชั้นเรียนเพิ่มสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกราว 3 ปีกว่าธุรกิจจะอยู่ตัว โดยกลุ่มนักเรียน เรามองว่าจะเป็นผู้ปกครองที่มีลูกเล็กทั้งคนไทยที่อยู่ในพัทยา และชาวต่างชาติที่ทำงานในพัทยา

GEN 3 \"ไมค์ กรุ๊ป\" แตกไลน์ธุรกิจ สู่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งแรกในพัทยา

การทำโรงเรียนแห่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ค่าใช้จ่ายหลักๆของโรงเรียนนานาชาติ คือเงินเดือนของครู ที่ต้องบอกว่าทำงานปีละ 180 วันแต่ได้เงินเดือน 365 วัน จึงทำให้ค่าเรียนค่อนข้างสูง แต่เราต้องลงทุน โดยครูที่นี่เป็นครูที่ได้รับการยอมรับระดับโลก และตัวครูใหญ่ของโรงเรียนที่มีประสบการณ์ในโรงเรียนอนุบาลนานาชาติมาแล้วหลายแห่งในกรุงเทพฯ

อาทิ โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส และอยู่ในวงการนี้มากว่า 20 ปี การสร้างโรงเรียนอนุบาลนานาชาติในพัทยา อาจต้องใช้เวลาในการทำธุรกิจมากกว่าที่กรุงเทพ แต่เรามองเห็นดีมานต์ที่มี แต่ยังต้องเน้นการสื่อสารให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักในพัทยาเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง