เผยโฉม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ท่องเที่ยวผ่านเกม

15 ต.ค. 2566 | 08:56 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ต.ค. 2566 | 09:11 น.

ททท.ร่วมเปิดตัวและเผยโฉมเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition อย่างเป็นทางการครั้งแรก เกมกระดานรวบรวมเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่

นายเจค โฮตัน Asia Territory Head จากบริษัท Winning Moves กล่าวว่า  เกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition  จะเป็นอีกหนึ่งเกมประจำบ้านยอดฮิตสำหรับชาวเชียงใหม่ และจะเป็นอีกหนึ่งไอเท็มของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยียนจังหวัดเชียงใหม่

 โดยสถานที่บนเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition อาทิ เช่น ดอยอ่างข่าง ซึ่งเป็นที่ดินผืนแรกของเกมฯ น้ำตกบัวตอง เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ ถนนช้างม่อย และดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นที่ดินที่ราคาแพงที่สุดในเกมฯ นี้  
 
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. ขอร่วมแสดงความยินดีกับการเปิดตัวเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition และเกม Top Trumps เวอร์ชั่นจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการจัดทำการ์ดเกม Top Trump คอลเลกชันประเทศไทยเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ การร่วมมือกับบริษัท Winning Moves ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยในรูปแบบใหม่ๆ

"ททท. หวังว่า เกมดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวให้เลือกเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษด้วยตนเอง ใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยยาวนานยิ่งขึ้น และเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับการท่องเที่ยวชุมชนอย่างแท้จริง” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว
  เผยโฉม  MONOPOLY: Chiang Mai Edition   ท่องเที่ยวผ่านเกม
นอกจากสถานที่จำนวนกว่า 30 แห่งบนกระดานเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition แล้ว การ์ดบัตรเสี่ยงโชคและการ์ดหีบสมบัติยังเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย
 
เกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition และเกม Top Trumps เวอร์ชั่นจังหวัดเชียงใหม่ เหมาะที่จะเป็นของฝากและของที่ระลึกสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง ดังต่อไปนี้ Asia Books, Golden Goblin Games, Fizzy, Game Tree, Alurfia in Shelter, Time to Table, โรงแรม เดอะ เชียงใหม่ โอลด์ทาวน์, โรงเรียนนานาชาติปัญญาเด่น และโรงเรียนนานาชาติ ยูนิตี้ คอนคอร์ด
 

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า บริษัท Winning Moves เลือกเชียงใหม่ให้เป็นหนึ่งใน Edition ของเกมส์ Monopoly และ Top Trumps Chiang Mai Edition  เป็น Edition ที่2 ของประเทศไทย และเป็นที่ 3 ของเอเชีย ตรงกับกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด หรือว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. เน้นในเรื่องของอัตลักษณ์ของพื้นที่ การนำเสนอความแตกต่างของพื้นที่

เผยโฉม  MONOPOLY: Chiang Mai Edition   ท่องเที่ยวผ่านเกม

เชียงใหม่มีหลายๆอย่างที่สามารถนำเสนอได้ ไม่ว่าเรื่องของธรรมชาติ เรื่องของวัฒนธรรม กิจกรรม ซอฟท์แอดเวนเจอร์ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน หรือแม้กระทั่งความมีมิตรไมตรีของทุกคนในเชียงใหม่  ซึ่งเราคิดว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้จะนำไปสู่เรื่องของการเดินทางแบบการท่องเที่ยวในเชิงประสบการณ์ แล้วการเดินทางท่องเที่ยวนี้ผ่านเกมส์ จะนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นจริง นำไปสู่จังหวัดเชียงใหม่ในพื้นที่ของเรา
 
การท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจ เชียงใหม่มาก การท่องเที่ยว เชียงใหม่ มีจีดีพีมากกว่า 70% และในส่วนของนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเน้น 2 เรื่องหลักในปี 2567  เรื่องแรก คุณภาพ เรื่องที่สองของ value  over  volume การนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มในเรื่องของของการใช้จ่าย เพิ่มระยะเวลาพำนักในเชิงของพื้นที่และช่วงเวลา

และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งคิดว่าในส่วนของอัตลักษณ์หรือความงดงามของเชียงใหม่ที่ไปปรากฏบนเกมส์ Monopoly และ Top Trumps จะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางเข้ามาที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเป็นการเดินทางที่มีความหมายมากขึ้น