"สุริยะ”สั่งคมนาคมศึกษาสร้าง “สนามบินสุรินทร์”

01 ก.ค. 2567 | 00:34 น.

"สุริยะ”สั่งกระทรวงคมนาคมศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างสนามบินใหม่ “สนามบินสุรินทร์” จากการร่วมลงพื้นที่กับคณะนายกเศรษฐาประชุมหารือการพัฒนาจังหวัดสุรินทร์

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมคณะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประชุมหารือการพัฒนาจังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ณ โรงเรียนรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

\"สุริยะ”สั่งคมนาคมศึกษาสร้าง “สนามบินสุรินทร์”

โดยมี นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ร่วมคณะ 

สุรินทร์

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในการประชุมหารือเกึ่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัดสุรินทร์ นายกรัฐมนตรีได้มอบให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างสนามบินสุรินทร์

 

รวมทั้ง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทางถนน ทางราง เพื่อสนับสนุนการขนส่งสินค้าเกษตรให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปัจจุบันจังหวัดสุรินทร์มีเส้นทางคมนาคมหลัก 

ศึกษาสร้างสนามบินสุรินทร์

ประกอบด้วย ทางถนนมีเส้นทางสู่จังหวัดใกล้เคียง แบ่งเป็น ทางหลวงแผ่นดิน 24 สาย และทางหลวงชนบท 52 สาย ส่วนทางรถไฟ มีเส้นทางจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สุรินทร์ด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเรื่องการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ สำหรับเกษตรกรรม การป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เช่น การขุดลอกบ่อน้ำ ซึ่งโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้วได้มีการอนุมัติงบประมาณไปแล้ว

นายกเศรษฐาลงพื้นที่จ.สุรินทร์

ในขณะที่บางแหล่งน้ำต้องรีบดำเนินการเพื่อให้สามารถรองรับน้ำในช่วงฤดูฝน ซึ่งจะช่วยทั้งเรื่องน้ำท่วมและเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง รวมถึงการเตรียมการบริหารจัดการน้ำในอนาคตด้วย