สนามบินสุวรรณภูมิจัดตลาดนัดแรงงาน เปิดรับสมัครงาน 1,000 อัตรา 3-5 ก.ค.นี้

03 ก.ค. 2567 | 08:17 น.

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดตลาดนัดแรงงาน ประจำปี 2567 โดยมีผู้ประกอบการในสนามบินรวมกว่า 30 บริษัท เปิดรับสมัครพนักงานรวมกว่า 1,000 อัตรา เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 - 5 กรกฎาคม 2567 มีตำแหน่งไหนบ้างเช็คที่นี่

วันที่ ( 3 กรกฏาคม 2567) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดโครงการตลาดนัดแรงงาน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 หรือ Suvarnabhumi Airport Job Fair 2024 ระหว่างวันที่ 3 - 5 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การขนส่งสาธารณะ ทสภ. ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. 

สนามบินสุวรรณภูมิจัดตลาดนัดแรงงาน

นางกรรณิการ์  เปรมประเสริฐ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. หรือ AOT เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตลาดนัดแรงงาน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 หรือ Suvarnabhumi Airport Job Fair 2024 ณ ศูนย์การขนส่งสาธารณะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

กรรณิการ์  เปรมประเสริฐ

โดยมีผู้บริหารสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้แทนจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ และผู้แทนจากบริษัทผู้ประกอบการเข้าร่วมในพิธีฯ 

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในชุมชนโดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานครและจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงประชาชนทั่วไปได้สมัครงาน กับบริษัทผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยาน

Suvarnabhumi Airport Job Fair 2024 สนามบินสุวรรณภูมิจัดตลาดนัดแรงงาน เปิดรับสมัครงาน 1,000 อัตรา  3-5 ก.ค.นี้

บริษัทชั้นนำกว่า 30 บริษัท ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ มาร่วมออกบูธรับสมัครงาน อาทิ

  • บริษัท รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานไทย จำกัด
  • บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เอ แอนด์ พี เมนทิแนนซ์ เซอร์วิส ประเทศไทย จำกัด
  • บริษัท ลีมูซีน เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
  • บริษัท วิงสแปน เซอร์วิสเซส จำกัด
  • บริษัท พัทยา เอวิเอชั่น
  • สกาย ไอซีที จำกัด ฯลฯ 

ตำแหน่งงาน ตำแหน่งงาน

โดยเปิดรับตั้งแต่วุฒิการศึกษาระดับประถมศึกษาจนถึงปริญญาโท ในตำแหน่งต่างๆ เช่น วิศวกรไฟฟ้า พนักงานบริการลูกค้าภาคพื้น พนักงานคลังสินค้า พนักงานตรวจค้นสัมภาระผู้โดยสาร พนักงานขับรถ พนักงานรักษาความปลอดภัย ช่างเทคนิค เป็นต้น รวมแล้ว กว่า 1,000 อัตรา

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการมาออกบูธแนะนำการใช้บริการหางานออนไลน์บนแพลตฟอร์มไทยมีงานทำ คลิ๊ก ด้วย

สนามบินสุวรรณภูมิ

นางกรรณิการ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทอท. มีนโยบายดำเนินธุรกิจและการจัดการท่าอากาศยาน ควบคู่ไปกับการดำเนินการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม สนามบินสุวรรณภูมิ  ซึ่งเป็นหนึ่งในท่าอากาศยานที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ ทอท.

สนามบินสุวรรณภูมิจึงได้จัดทำโครงการที่มุ่งเน้นการเข้าไปมีส่วนร่วมต่อการส่งเสริมและพัฒนาชุมชนโดยรอบท่าอากาศยานในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จึงได้ริเริ่มจัดโครงการตลาดนัดแรงงานขึ้นตั้งแต่ปี 2556 ทำให้เกิดโอกาสในการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมให้บริษัทผู้ประกอบการภายในสนามบิน มีการจ้างแรงงานท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็ง

โดยที่ผ่านมามีผู้ที่ได้ทำงานกับบริษัทผู้ประกอบการภายในสนามบิน  ในตำแหน่งต่างๆ ไปแล้วกว่า 2,900 อัตรา สนามบินสุวรรณภูมิหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดโครงการฯ ในปีนี้จะประสบความสำเร็จเหมือนเช่นเคย สามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป สนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ และเศรษฐกิจของชุมชนให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับสนามบินสุวรรณภูมิต่อไป