"ททท.ผนึก มข." ดันท่องเที่ยวสายมูภาคอีสาน ตอบโจทย์ความต้องการตลาดโลกบูม

16 ก.ค. 2567 | 08:47 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ก.ค. 2567 | 08:47 น.

"ททท.ผนึก มข." ดันท่องเที่ยวสายมูภาคอีสาน ตอบโจทย์ความต้องการตลาดโลกบูม ชี้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีวัฒนธรรมโดดเด่น เชื่อมโยงไปถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อของท้องถิ่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวสายมู ตอบรับการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ซึ่งกำลังได้รับความสนใจในตลาดโลก 

ขณะที่ประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีวัฒนธรรมโดดเด่น เชื่อมโยงไปถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อของท้องถิ่นที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวสายศรัทธาได้เป็นอย่างดี 
 

"จากเทรนด์พฤติกรรมการมูเตลูที่เพิ่มมากขึ้น ททท. จึงได้นำความเชื่อและศรัทธามาเป็นจุดเด่นดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างปรากฏการณ์ท่องเที่ยวสายบุญ หรือการท่องเที่ยว เชิงศรัทธา เชื่อมโยงผู้คนจากทั่วประเทศและทั่วโลก มาร่วมกันขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการจัดงานศรัทธา อีสานมูแฮง"

ทั้งนี้ เพื่อเพื่อนำเสนอเรื่องราว ความเชื่อ ความศรัทธาของชาวอีสานผ่านเทคโนโลยี Immersive เพื่อใช้รูปแบบการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเชื่อมโยงผู้คน
 

สำหรับการดำเนินการด้วยกลยุทธืดังกล่าวนั้น เชื่อว่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่ และกระจายการเดินทางสู่เมืองน่าเที่ยวภายในภูมิภาค

"งานดังกล่าวจะมีวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2567 ลานวัฒนธรรม หอศิลป์มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะโซนกิจกรรมให้ความรู้เส้นทางสายบุญและสายมูเตลู โซนตลาดมูเตลู โซนศรัทธาแห่งพลังบุญ โซนการแสดงเชิงวัฒนธรรม"