CAAT กำชับสายการบินเยียวยาผู้โดยสาร หลังระบบเช็คอินล่ม

19 ก.ค. 2567 | 14:37 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2567 | 14:49 น.

CAAT กำชับสายการบินดูแลผู้โดยสารตามสิทธิ หลังเกิดเหตุจากกรณีระบบปฏิบัติการของ Microsoft ล่มทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของสายการบินและสนามบินในหลายประเทศ ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นั้น ทำระบบเช็คอินล่ม

KEY

POINTS

ทั้งนี้ หากผู้โดยสารได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินล่าช้า หรือยกเลิก สามารถร้องเรียน คลิ๊กที่นี่

 

จากกรณีระบบปฏิบัติการของ Microsoft ล่ม ทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของสายการบินและสนามบินในหลายประเทศ ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นั้น 

CAAT กำชับสายการบินดูแลผู้โดยสารตามสิทธิ หลังเกิดเหตุระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้อง

ตามที่มีรายงานปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลกระทบต่อการให้บริการของสายการบินใน  ประเทศไทยและทั่วโลกนั้น สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ขอชี้แจงว่า CAAT ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวและได้ดำเนินการประสานงานกับสายการบินเพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกคน

มาตรการเยียวยาผู้โดยสาร

ในเบื้องต้น CAAT ได้ช่วยประสานงานให้มีการขนส่งผู้โดยสารไปยังปลายทางตามกำหนดการในวันนี้ และได้กำชับให้สายการบินปฏิบัติตามมาตรการดูแลผู้โดยสารอย่างเคร่งครัด โดยจัดหาน้ำและอาหารให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ สายการบินยังมีมาตรการดูแลผู้โดยสารในกรณีที่เกิดความล่าช้าเกินกว่า 3 ชั่วโมง โดยผู้โดยสารสามารถเลือกเปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือขอคืนค่าบัตรโดยสารได้ ซึ่งสายการบินจะพยายามลดผลกระทบจากการตกค้างของผู้โดยสารให้น้อยที่สุด

CAAT จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานงานกับสายการบินเพื่อให้การบริการกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด