บุรีรัมย์ผุด "ลมหายใจของแผ่นดิน" เฉลิมพระเกียรติในหลวง-กระตุ้นท่องเที่ยว

25 ก.ค. 2567 | 05:00 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ก.ค. 2567 | 05:00 น.

บุรีรัมย์ผุด "ลมหายใจของแผ่นดิน" เฉลิมพระเกียรติในหลวง-กระตุ้นท่องเที่ยว เผยล่าสุดอยู่ในช่วงการซ้อมใหญ่ของนักดนตรีนักแสดง การประดับประดา ตกแต่งสถานที่ ทดสอบระบบไฟแสงสีเสียง และเช็คความพร้อม

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า บุรีรัมย์ได้ดำเนินการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านการจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

โดยเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากในประเทศ และต่างประเทศให้เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจกันของภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยล่าสุดอยู่ในช่วงการซ้อมใหญ่ของนักดนตรีนักแสดง การประดับประดา ตกแต่งสถานที่ ทดสอบระบบไฟแสงสีเสียง และเช็คความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรองรับประชาชนที่ร่วมงานตลอด 3 วัน

สำหรับลมหายใจของแผ่นดินเป็นงานใหญ่อีกงานของจังหวัดบุรีรัมย์ มีไฮไลต์สำคัญคือการแสดง มิวสิคัล เทิดพระเกียรติด้วยภาพ 3D MAPPING ฝีมือคนไทย ที่เคยสร้างผลงานในระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลจากประเทศญี่ปุ่น 

บุรีรัมย์ผุด "ลมหายใจของแผ่นดิน" เฉลิมพระเกียรติในหลวง-กระตุ้นท่องเที่ยว

ซึ่งการแสดงจะผสานไปกับการบรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) วงใหญ่ เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ผสมผสานเครื่องดนตรีสากลและเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ นักแสดง-นักดนตรี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์กว่า 200 ชีวิต 
 

ส่วนดนตรีทั้งหมดเป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ รวมถึงนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลง โดยงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรต ผ่านเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สร้างความผาสุกอย่างยั่งยืนแก่พสกนิกรชาวไทย เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

"งานดังกล่าวจะมีไปจนถึง 27 ก.ค. 67 ที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา"