ททท.ลงนาม LOI ภูมิภาคคันไซ ญี่ปุ่น ส่งเสริมท่องเที่ยวกลุ่มเยาวชนร่วมกัน

03 ส.ค. 2567 | 01:15 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ส.ค. 2567 | 01:25 น.

ททท. ลงนาม LOI ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ระหว่าง ททท. และ ภูมิภาคคันไซ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมและแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา-การศึกษา และวัฒนธรรม ในกลุ่มเยาวชนร่วมกัน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมรองประธานและด้านการท่องเที่ยวและกีฬา Union of Kansai Governments ของภูมิภาคคันไซ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมงานพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจํานง  LOI

ททท.ลงนาม LOI ภูมิภาคคันไซ ญี่ปุ่น

ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ Union of Kansai Governments นับเป็นจุดเริ่มต้นที่แสดงความร่วมมือในรูปแบบ Two-way Tourism อย่างเป็นรูปธรรม

รวมทั้งแสดงถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยกับภูมิภาคคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทยมาโดยตลอด 

ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น

ททท. มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว กับ Union of Kansai Governments โดยเฉพาะในประเด็นของความร่วมมือการพัฒนากลยุทธ์ เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ 

นอกเหนือจากสถานที่ยอดนิยม เพื่อช่วยลดปัญหาเรื่องขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ (Over tourism) และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ททท.ลงนาม LOI ภูมิภาคคันไซ ญี่ปุ่น  ส่งเสริมท่องเที่ยวกลุ่มเยาวชนร่วมกัน

อีกทั้งยังส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่น ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และตระหนักถึงความสําคัญของการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ณ ภูมิภาคคันไซ จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

งานพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจํานง LOI ในครั้งนี้ ททท. มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ศึกษาและเรียนรู้แนวทางการแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวระหว่างกัน

โดยเน้นการส่งเสริมและพัฒนาแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism), การส่งเสริมด้านการศึกษา (Educational Trip) และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมในกลุ่มเยาวชนร่วมกัน 

รวมถึงการผลักดันในเรื่องเที่ยวบินระหว่างภูมิภาคคันไซ-ประเทศไทย ทั้ง schedule flight และ charter flight จากท่าอากาศยาน Kansai, Kobe, Tokushima และ Tottori อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย 

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับภูมิภาคคันไซของประเทศญี่ปุ่น