ทายาทเจ้าสัวเจริญ ยัน AWC ยังไม่สนใจลงทุนคอมเพล็กซ์ที่มีกาสิโน

28 ส.ค. 2567 | 12:05 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ส.ค. 2567 | 12:07 น.

ทายาทเจ้าสัวเจริญ "วัลลภา ไตรโสรัส” ยันไม่สนใจลงทุนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ที่มีกาสิโน เผยไม่ตรงกับโมเดลการลงทุนของ AWC ที่เน้นลงทุนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่สร้างเดสติเนชั่นสไลฟ์ไสต์ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศ

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่าณ ตอนนี้ AWC ยังไม่มีแผนจะไปร่วมทุนพัฒนาโครงการ Entertainment Complex ที่มีกาสิโน และไม่ได้ไปร่วมทุนกับโครงการของราชตฤณมัยสมาคมฯ ด้วย 

วัลลภา ไตรโสรัส

เพราะปัจจุบัน AWC มีโครงการที่ต้องเร่งพัฒนาตามแผนงาน (Pipeline) หลายโครงการ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว (Attraction) ระดับโลก ภายใต้โมเดลผนึกความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ต่างๆ เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ

โมเดลเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์  (Entertainment Complex) ที่มีกาสิโน อาจจะยังไม่ได้ตรงกับโมเดลหรือคอนเซ็ปต์การลงทุนพัฒนาอสังหาฯของ AWC ซึ่งจะเน้นการลงทุนพัฒนาแอทแทรกชัน 

เพราะการลงทุนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของ AWC จะเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น กลุ่มครอบครัว และกลุ่มเดินทางเชิงธุรกิจมากกว่า 

ทั้งนี้โครงการต่างๆที่อยู่ในพอร์ตโฟลิโอ เราไม่ได้เตรียมว่าจะมีกาสิโนในโครงการของเรา เพราะไม่ตรงกับโพสิชันนิง (Positioning) และเดสติเนชัน (Destination) ที่เรากำลังพัฒนา

โดย AWC จะเน้นลงทุนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่สร้างเดสติเนชั่นสไลฟ์ไสต์ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศเป็นหลัก