"ททท." รุกกระตุ้นท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย ดันเป้ารายได้ 3.5 ล้านล.

25 ก.ย. 2567 | 23:59 น.

"ททท." รุกกระตุ้นท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย ดันเป้ารายได้ 3.5 ล้านล. เดินหน้าดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งจากตลาดระยะใกล้ และไกล ปูทางสู่การทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเป็น Tourism Hub ภูมิภาค

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์การบริการที่ดีให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย 

โดยเร่งเร่งดำเนินมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ให้ความสำคัญต่อการกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อให้การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย 

ทั้งนี้ มีเป้าหมายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว ทั้งจากตลาดต่างประเทศระยะใกล้ เช่น จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย และมาเลเซีย 
 

รวมถึงตลาดต่างประเทศระยะไกล เช่น สหราชอาณาจักร อเมริกา แคนาดา และกลุ่มประเทศในทวีปยุโรป เพื่อผลักดันนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่เป้าหมายจำนวน 36.7 ล้านคน และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทในปี 2567 และต่อยอดไปสู่การทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในการเป็น Tourism Hub ของภูมิภาค

"ททท." รุกกระตุ้นท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย ดันเป้ารายได้ 3.5 ล้านล.

อย่างไรก็ดี ล่าสุดได้ดำเนินโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges จัดกิจกรรม WOW! Thailand Passport Privileges เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2567 

สำหรับ WOW! Thailand Passport Privileges นั้น จะมีกิจกรรม 4 กิจกรรม ทั้งการแจกของที่ระลึก ตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – 16 ธันวาคม 2567 

การให้ส่วนลดและสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 10,000 คนแรกที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ,ให้รางวัลเป็นบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ ส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ และให้นักท่องเที่ยวมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท จากการสุ่มรายชื่อของนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ 

เชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่เป้าหมายรายได้ภาพรวม 3.5 ล้านล้านบาท ในปี 2567 ให้การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวอย่างยั่งยืน

นางศรัญญา บุณยวัทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายยุทธศาสตร์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หวังว่าการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และยังสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น