ททท. เปิดตัวแคมเปญ สุขท้าลอง 72 สไตล์ กระตุ้นเที่ยวไฮซีซัน

13 ต.ค. 2567 | 02:14 น.
อัปเดตล่าสุด :13 ต.ค. 2567 | 02:24 น.

ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ ดึง 5 KOLs ตัวท็อปโปรโมท 5 เส้นทางท่องเที่ยว ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องถึงปี 2568

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ประเดิมการสร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์จากแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยด้วยการจัดทำ E-book ท้าให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้ไปทำ ไปดู ไปกิน ไปเห็นด้วยตัวเองอย่างแท้จริง 

พร้อมเชิญ 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการมาร่วมทำ Travel Vlog นำเสนอ 5 เส้นทางท่องเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปีอีกทั้งเพิ่มแรงส่งให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องไปถึงปี 2568

นิธี สีแพร

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศส่งท้ายปี โดยการเชิญชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” โดยจัดทำ E-book สุขท้าลอง 72 สไตล์ ที่คัดสรรค์เอกลักษณ์ต่างๆ ของเมืองไทย

พร้อมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทย พร้อมเช็คลิสต์ 5 สิ่งที่ต้อง “ลอง” ในแต่ละเส้นทางตามแนวคิด 5 MUST DO IN THAILAND

อิ่มอร่อยอาหารจานเด็ด (Must Taste) สุดยอดกีฬาท้าทายกายใจ (Must Try) ของกินของฝากล้ำค่าน่าซื้อหา (Must Buy) แหล่งท่องเที่ยว Unseen ถิ่นน่าเที่ยว (Must Seek) และ ละลานตาการแสดงวัฒนธรรม (Must See)

ททท. เปิดตัวแคมเปญ สุขท้าลอง 72 สไตล์ กระตุ้นเที่ยวไฮซีซัน

ทั้งนี้ ททท. หวังว่า E-book ที่ได้จัดทำขึ้นจะเป็นเสมือนไกด์นำเที่ยวคนสำคัญให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางตามไลฟ์สไตล์และความสนใจ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องไปจนถึงปี 2568 เพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดปี เพิ่มการใช้จ่ายกระจายตัวสู่จังหวัดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง

พร้อมทั้งส่งเสริมให้ทุกเมืองในประเทศไทยเป็นเมืองน่าเที่ยว และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบเพื่อสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ ททท. ยังมีกิจกรรมสื่อสารการตลาดภายใต้แคมเปญฯ เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เป็นวงกว้าง โดยเชิญชวน 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการ มาร่วมทำคลิปท่องเที่ยว (Travel Vlog) ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ในสไตล์ของตัวเอง พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่ต้องไป “ลอง” ในแต่ละเส้นทาง สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการออกเดินทางเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น ดังนี้ 

  • มาริโอ้-โอ้ ลันลา: พระเอกหนุ่มมากความสามารถกับไลฟ์สไตล์มันส์ มันส์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี
  •  เอแคลร์-จือปาก: ครีเอเตอร์สายสวยสายจริงจังที่จะพาไปม่วนจอยไม่หยุด ที่จังหวัดนครนายก
  •  เฮียเผือกและตี๋โบ - เฮียกับตี๋ หนีเมียเที่ยว: คู่สามีตัวแสบกับภารกิจหนีภรรยาเที่ยวสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • ยายแป๋มและแม่กี้ – Food ห้ะ: รายการทำอาหารที่คาดเดาไม่ได้เลยว่าจะทำอาหารจริงตอนไหนที่จะพาไปรังสรรค์เมนูอาหารจากท้องถิ่น ที่จังหวัดสุพรรณบุรี
  •  เทศน์ - Tate Myron: เทศน์ เฮนรี่ ไมรอน หนุ่มหล่อลูกครึ่ง ไทย-บริติช ที่กำลังมาแรงจากละครซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม ที่จะชวนเที่ยวเมืองน่าเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ พิจิตร

พร้อมกันนี้ยังจัดทำหนังโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญฯ แสดงนำโดยขมิ้น BNK รุ่นที่ 2 ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมปลุกความเป็นครีเอเตอร์ในตัวคุณด้วยกิจกรรม “ตามหา CREATOR REVIEW 5 MUST DO” 

สุขท้าลอง 72 สไตล์

ขอท้าลองให้นักท่องเที่ยวออกไปหาความสุขแบบใหม่ในเมืองไทย ออกไปลองกิน ออกไปลองทำกิจกรรมใหม่ๆ หรือออกไปลองดูความสวยงามของเมืองไทยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยส่งคลิปวิดีโอความยาว 72 วินาที ปลุกความเป็นนักเที่ยวในสไตล์สุขท้าลอง 72 สไตล์

หรือ ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน ในเมืองไทยให้คนออกเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง ผ่านช่องทาง Facebook : Amazingไทยแลนด์ เพื่อร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลสุดพิเศษจาก ททท. กว่า 40 รางวัลอีกด้วย

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 4,036 วันที่ 17 - 19 ตุลาคม พ.ศ. 2567