“นฤมล”ลุยคาซัคสถาน หวังขยายช่องทางตลาดให้สินค้าเกษตรไทย

28 ก.ย. 2567 | 09:54 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ก.ย. 2567 | 10:51 น.

“นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่ศึกษาตลาดสินค้าเกษตรในคาซัคสถาน หวังพัฒนาขยายช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรไทย”

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ได้ลงพื้นที่ศึกษาตลาดการค้าสินค้าเกษตร ณ Eurasia Farmer Market เมืองอัสตานา สาธารณรัฐคาซัคสถาน ซึ่งถือเป็นตลาดและศูนย์การค้าท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีสินค้าจำหน่ายหลากหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของใช้ในครัวเรือน 

รวมถึงสินค้าเกษตรและอาหารสด อาทิ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผัก และ ผลไม้ 

 

                      “นฤมล”ลุยคาซัคสถาน หวังขยายช่องทางตลาดให้สินค้าเกษตรไทย     

“นฤมล”ลุยคาซัคสถาน หวังขยายช่องทางตลาดให้สินค้าเกษตรไทย

ทั้งนี้ นางนฤมล ได้เข้าเยี่ยมชมร้านค้าในบริเวณการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารสด ซึ่งพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าเกษตรทั้งในเขตหนาวและเขตร้อน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ร้านค้าที่มีผลิตภัณฑ์ผลไม้เขตร้อนจากประเทศต่าง ๆ รวมถึงไทย อาทิ มะม่วง มังคุด เสาวรส และแก้วมังกร โดยผู้ประกอบการร้านค้าแจ้งว่า ผลไม้กลุ่มนี้ถือว่าเป็นสินค้าเกรดพรีเมี่ยม และได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคในคาซัคสถาน 

                    “นฤมล”ลุยคาซัคสถาน หวังขยายช่องทางตลาดให้สินค้าเกษตรไทย     “นฤมล”ลุยคาซัคสถาน หวังขยายช่องทางตลาดให้สินค้าเกษตรไทย    “นฤมล”ลุยคาซัคสถาน หวังขยายช่องทางตลาดให้สินค้าเกษตรไทย

นางนฤมล กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างไทย และ คาซัคสถาน ที่เกิดขึ้นจะเป็นการขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเกษตรและอาหารของไทยได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งตนเองได้สั่งการและมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหารือระดับทวิภาคีต่อไป