พาณิชย์ดึง “โลตัส-แม็คโคร” ทั่วประเทศ ลดราคาสินค้า 8,000 รายการ

22 ต.ค. 2567 | 07:37 น.
อัปเดตล่าสุด :22 ต.ค. 2567 | 08:55 น.

กระทรวงพาณิชย์ ติดตามโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่ห้างโลตัส สาขาศรีนครินทร์ เผยทั้งโลตัสและแม็คโคร 2,600 สาขา นำสินค้ามาลดราคากว่า 8,000 รายการ สูงสุด 60% ประชาชนแห่ช้อปคึกคัก พร้อมเตรียมร่วมมือรับซื้อสินค้าเกษตรและประมง เป้าหมาย 2 แสนตัน เพื่อนำมาขายในห้าง

นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และโฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ของรัฐบาล ณ ห้างโลตัส สาขาศรีนครินทร์ เพื่อติดตามสินค้าที่มีการปรับลดราคา และมีนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) มาร่วมตรวจสอบด้วย

 

พาณิชย์ดึง “โลตัส-แม็คโคร” ทั่วประเทศ ลดราคาสินค้า 8,000 รายการ

 

ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันว่า ห้างโลตัสและแม็คโคร รวมทั้งสิ้น 2,600 สาขา ได้นำสินค้ามาร่วมลดราคา มีทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภคที่สำคัญมากกว่า 8,000 รายการ ลดสูงสุดกว่า 60% และยังมีโปรโมชันพิเศษ ซื้อ 1 แถม 1 ให้กับผู้บริโภคด้วย และในส่วนของผู้บริโภค พบว่า มีการมาเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก และช่วยลดภาระค่าครองชีพได้มาก 

นายวิทยากร กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดทำโครงการขึ้นมา เพื่อดูแลผู้ประกอบการรายเล็ก รายย่อย ให้มีต้นทุนที่ต่ำลง ด้วยการลดค่าเช่าพื้นที่ ค่าขนส่ง เพิ่มช่องทางการค้า โดยสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้รายย่อย เกษตรกร และผู้ประกอบการ และร่วมมือกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ในการจัดโปรโมชันลดราคาสินค้า เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน 

 

พาณิชย์ดึง “โลตัส-แม็คโคร” ทั่วประเทศ ลดราคาสินค้า 8,000 รายการ

 

สำหรับในส่วนของโลตัสและแม็คโคร ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งลดค่าเช่าพื้นที่ และลดราคาสินค้า และยังจะทำงานร่วมกับกรมการค้าภายใน ในการซื้อสินค้าเกษตรและประมงจากเกษตรกร มาจำหน่ายด้วย ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 2 แสนตัน 

ขณะที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ได้มีการจัดตลาดนัดพาณิชย์ เปิดพื้นที่ให้เกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ประกอบการชุมชน นำสินค้ามาจำหน่าย จะมีการจัดต่อเนื่องกว่า 1,300 แห่ง ขอให้ติดตามผ่านช่องทางของสำนักงานพาณิชย์จังหวัด โดยกระทรวงพาณิชย์ จะส่งทีมลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและตรงตามเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้หรือไม่ 

 

พาณิชย์ดึง “โลตัส-แม็คโคร” ทั่วประเทศ ลดราคาสินค้า 8,000 รายการ

 

ด้านนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของห้างแม็คโคร โลตัส ภายใต้ บริษัท ซีพีเอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) พร้อมที่จะร่วมมือกับรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ โดยเฉพาะกรมการค้าภายใน ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย เกษตรกร และช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยห้างได้นำสินค้ากว่า 8,000 รายการ มาลดราคา และสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 จนถึง.เดือนมกราคม 2568 ในทุกสาขาของห้าง 2,600 สาขา 

 

พาณิชย์ดึง “โลตัส-แม็คโคร” ทั่วประเทศ ลดราคาสินค้า 8,000 รายการ

 

นอกจากนี้ ยังได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายย่อย มาใช้พื้นที่ฟรีในการที่จะขายสินค้าในช่วงสุดสัปดาห์ และจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามสาขาต่าง ๆ เพื่อช่วยลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการ และยังมีแผนที่จะรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร เป้าหมาย 2 แสนตัน เพื่อนำมาจำหน่ายในสาขาของห้าง และขายผ่านออนไลน์