climatecenter

บีทีเอส กรุ๊ปฯ มุ่งมั่นลดก๊าซเรือนกระจกรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ CALO ปี 67

    บีทีเอส กรุ๊ปฯ มุ่งมั่นลดก๊าซเรือนกระจกได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ CALO ประจำปี 25671 ใน 91 องค์กรที่ได้ราวัล เครื่องตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน

 

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กรุ๊ปฯ โดย ดร.นลินรัตน์ มาสมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสฝ่ายพัฒนาเพื่อความยั่งยืน เป็นตัวแทนบริษัทฯ ในพิธีรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกประจำปี 2567 (Climate Action Leading Organization : CALO)

จตุพร บุรุษพัฒน์ มอบรางวัล

ที่มีผลประเมินระดับดีเด่น สาขาบริการ จากองค์การบริหารจัดการ
ก๊าซเรือนกระจก (องค์กรมหาชน) หรือ อบก. โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นผู้มอบ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวโดยบีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็น 1 ใน 91 องค์กรที่ได้รางวัลนี้ โดยรางวัลดังกล่าวเป็นเครื่องตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน

 

รับรางวัล

ที่บริษัทฯ มุ่งมั่นในการดำเนินงานภายใต้กรอบการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน และขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำมาโดยตลอด อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงรักษาเจตนารมย์ ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กร Net Zero ตามข้อตกลงปารีส ภายในปี 2593 ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ 3M: MOVE MIX MATCH อีกด้วย

สำหรับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส กรุ๊ปฯ) เป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจใน 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ MOVE, MIX และ MATCH โดยมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นอกจากนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของหุ้น Blue Chip ที่อยู่ในดัชนี SET 50 และได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (SET ESG Ratings)

อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของดัชนี SETESG Index, MSCI Asia Pacific, FTSE4Good และ Dow Jones Sustainability Index (DJSI) บีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นบริษัทขนส่งมวลชนทางรางแห่งแรก และแห่งเดียวในโลกที่บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

จากความมุ่งมั่นในการดำเนินการ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Decarbonisation) ของบริษัท ประกอบกับการมุ่งเน้นในการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ส่งผลให้บีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็นบริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมโดย DJSI