Car Free Day 22 ก.ย.บีทีเอส – สายสีทองหนุนจูงจักรยานขึ้นรถไฟฟ้าฟรีทุกสถานี

21 ก.ย. 2567 | 22:04 น.

รถไฟฟ้าบีทีเอส – สายสีทอง หนุนกิจกรรมวัน Car Free Day 22 ก.ย.นี้ จูงจักรยานขึ้นรถไฟฟ้าฟรีทุกสถานีร่วมกันรณรงค์หยุดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลพร้อมหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะหรือปั่นจักรยาน เพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ

 

วันที่22กันยายนของทุกปี ตรงกับวัน วันคาร์ฟรีเดย์ (Car Free Day) เป็นวันที่ทุกประเทศทั่วโลกบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสให้ความสำคัญ

Car Free Day

และมองว่าจะร่วมกันรณรงค์หยุดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลพร้อมหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะหรือปั่นจักรยาน เพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ อาทิ

 

คาร์บอนไดออกไซด์, คาร์บอนมอนอกไซด์, ควัน และฝุ่นละออง PM 2.5 ทำให้คุณภาพอากาศดีขึ้น และยังช่วยลดปัญหาการจราจร รวมถึงลดมลพิษทางเสียง

โดยสะท้อนว่าเนื่องด้วยบริษัทฯให้ความสำคัญกับวัน วันคาร์ฟรีเดย์ (Car Free Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 22 กันยายน ของทุกปี ที่ ดังนั้นในวันที่ 22 กันยายน2567บริษัทฯจะยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้แก่ ผู้ที่เดินทาง

ด้วยจักรยานฟรีทุกสถานี รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และส่วนต่อขยายสายสีลม โดยจักรยานพับได้สามารถเข้าระบบฟรี ตลอดเวลาการให้บริการ ส่วนจักรยานพับไม่ได้จะแบ่งระยะเวลาการเข้าระบบฟรี

หยุดการใช้รถ

เป็น 2 ช่วงคือ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. และตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึงปิดให้บริการ ส่วนรถไฟฟ้าสายสีทอง สามารถนำจักรยานเฉพาะพับได้ เข้าระบบฟรี ตลอดเวลาการให้บริการ ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี

รถไฟฟ้าบีทีเอส ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 ของการให้บริการ เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบการให้บริการ ด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย และมีคุณภาพต่อผู้โดยสาร

รณรงค์ลดการใช้รถยนต์

ควบคู่ไปกับการดำเนินนโยบายให้สอดคล้องกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์จำกัด(มหาชน)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทฯที่มีเป้าหมายในการเป็นองค์กร

ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์หรือ Net Zero และกิจกรรมวัน Car Free Day ของบริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งที่จะนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมายดังกล่าวได้

เพราะเราเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจอย่างมีจิตสำนึกต่อชุมชน และสังคม จะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญสู่การพัฒนา
และเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน