environment

"หมูเด้ง" ช่วยระดมทุน สร้างบ้านใหม่ให้แม่มะลิ- สัตว์ภาคเหนือ

    "หมูเด้ง" มาแรง นมตรามะลิ ร่วมกับองค์การสวนสัตว์ฯ ระดมทุนสร้างบ้านใหม่ให้ "แม่มะลิ" ฮิปโปวัย 60 ปี พร้อมดูแลสัตว์และผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด เจ้าของแบรนด์ “นมตรามะลิ” ผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) กับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์

เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด อีกทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดต่างๆทางภาคเหนือ ที่ได้รับผลกระทบทำให้ทรัพย์สิน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย 

\"หมูเด้ง\" ช่วยระดมทุน สร้างบ้านใหม่ให้แม่มะลิ- สัตว์ภาคเหนือ

ทั้งนี้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และ นมตรามะลิ ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคมไทย ทั้งในด้านการดูแลสัตว์และการช่วยเหลือประชาชนในยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็ว
 

นอกจากนี้นมตรามะลิ ยังได้มอบเงินสนับสนุนให้กับโครงการอุปถัมภ์สัตว์ ให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในการสร้างบ้านให้ “แม่มะลิ” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อปรับปรุงพื้นที่เลี้ยงฮิปโปโปเตมัส “แม่มะลิ” ให้เหมาะสม

เนื่องจากแม่มะลิเป็นฮิปโปโปเตมัสที่อายุยืนที่สุดในประเทศไทย ซึ่งในปี 2568 จะมีอายุครบ 60 ปี  และนอกจากปรับปรุงพื้นที่เลี้ยงสัตว์แล้ว ยังเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้เกี่ยวกับฮิปโปโปเตมัสในธรรมชาติและประวัติของแม่มะลิให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

\"หมูเด้ง\" ช่วยระดมทุน สร้างบ้านใหม่ให้แม่มะลิ- สัตว์ภาคเหนือ

นางสาวพิมพ์ จารุเศรนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด (นมตรามะลิ) กล่าวว่า เนื่องจากบริษัท ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างพัฒนาการ การส่งเสริมความรู้ในเด็ก รวมถึงความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว ที่จะช่วยส่งเสริมศักยภาพในเด็กให้ดียิ่งขึ้น

ประกอบกับลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ “หมูเด้ง” มีพฤติกรรมน่ารักจนเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนทั่วโลก  ทำให้ประชาชนหลั่งไหลมาเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นจำนวนมาก  นมตรามะลิจึงเห็นว่าการใช้ภาพลักษณ์ของหมูเด้งมาช่วยโน้มนำให้แฟนคลับ คนรักหมูเด้งมาร่วมสมทบทุน และ ร่วมกิจกรรมในการปรับปรุงที่อยู่อาศัยของแม่มะลิ น่าจะเป็นประโยชน์กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวและองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยมากขึ้น

ทางนมตรามะลิจึงได้จัดตั้งโครงการ  “น้องหมูเด้งสร้างบ้านให้คุณยายมะลิ” และมอบเงินให้กับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวนรวมทั้งสิ้น 300,000 บาท เพื่อสนับสนุนให้สวนสัตว์เขาเขียวได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยของแม่มะลิให้มีสภาพแวดล้อมทีดียิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เด็กๆสามารถหาความรู้ได้ และยังเป็นแหล่งทำกิจกรรมร่วมกันที่ดีภายในครอบครัวอีกด้วย

\"หมูเด้ง\" ช่วยระดมทุน สร้างบ้านใหม่ให้แม่มะลิ- สัตว์ภาคเหนือ

นมตรามะลิจะจัดทำ Mascot และ ผลิต Merchandise รูปแบบต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเวอร์ชั่นพิเศษ ที่มีน้องหมูเด้งอยู่บนบรรจุภัณฑ์ ให้เหล่าแฟนคลับได้ร่วมในกิจกรรมและมีส่วนร่วมในโครงการเหล่านี้

ทางบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการได้ดำเนินกิจกรรมร่วมกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย  และสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะช่วยส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ในสวนสัตว์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะ “แม่มะลิ” ที่เคยเป็นขวัญใจของประชาชนเหมือนกับ “นมตรามะลิ” ที่อยู่คู่ครัวของคนไทยมากว่า 60 ปี