sustainability

"กลุ่มซันโทรี่" สร้างจิตสำนึกเยาวชนอนุรักษ์น้ำ-สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

    "กลุ่มซันโทรี่" สร้างจิตสำนึกเยาวชนอนุรักษ์น้ำ-สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ความท้าทายด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศผ่านการประกวดโรงเรียนต้นแบบรักษ์น้ำ มิซุอิกุ

นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการกระตุ้น รวมถึงสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อมให้เยาวชนไทย

โดยดำเนินการผ่านการประกวดโรงเรียนต้นแบบรักษ์น้ำ มิซุอิกุ ส่งเสริมการจัดทำแผนงานและดำเนินโครงการอนุรักษ์น้ำในโรงเรียนและขยายผลสู่ชุมชนโดยรอบ
 

สำหรับในประเทศไทยได้ตระหนักถึงความท้าทายด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ จึงมุ่งเน้นการดำเนินโครงการเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและส่งเสริมพฤติกรรมด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนที่จะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อปกป้องรักษาทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

"กลุ่มซันโทรี่" สร้างจิตสำนึกเยาวชนอนุรักษ์น้ำ-สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

"ทรัพยากรน้ำเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท จึงให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์น้ำและสิ่งแวดล้อม ผ่านการกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนเกี่ยวกับเรื่องน้ำ เช่น การปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์น้ำให้แก่เยาวชน การลดปริมาณการใช้น้ำในการผลิต เป็นต้น"

นางสาวเพียงจิต กล่าวอีกว่า การประกวดดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ วัน ซันโทรี่ มิซุอิกุ : เรารักษ์น้ำ ซึ่งจะมีแกนนำครูและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ค่ายมิซุอิกุ ผู้พิทักษ์รักษ์น้ำ (Mizuku Water Hero Camp) ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์น้ำและสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำในโรงเรียนและชุมชนให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรภายในโรงเรียน รวมกว่า 8,000 คนจาก 30 โรงเรียนในจังหวัดชลบุรีและระยอง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

การประกวดดังกล่าวจะมีจัดทำแผนงานและดำเนินโครงการอนุรักษ์น้ำในโรงเรียนครอบคลุมในหลายด้าน ได้แก่ ด้านนโยบาย การมีส่วนร่วมของบุคลากร การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการขยายผลสู่ชุมชนโดยรอบ