AJA แต่งตั้งรักษาการปธ.จนท.บริหารและกก.ผู้มีอำนาจลงนาม

29 ธ.ค. 2561 | 02:00 น.
อัปเดตล่าสุด :02 ม.ค. 2562 | 09:19 น.
หลัง ก.ล.ต.ลงโทษ "อมร มีมะโน และ2กรรมการ"พ้นตำแหน่ง

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัทเอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ AJA กรณีสร้างราคาหุ้น  AJD   (ชื่อบริษัทเดิม :บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์  ) ส่งผลให้นายอมร มีนะโม  นายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ และนางณษิกา มีมโนนันท์ ต้องพ้นจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ที่ ก.ล.ต. กำหนดในหนังสือที่ก.ล.ต.แจ้งมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจ (28 ธ.ค. 2561 )

ในวันเดียวกัน คณะกรรมการบริษัท ฯ ได้จัดประชุมครั้งที่12/2561 และมีมติดังนี้ 1.รับทราบการลาออกจากตำแหน่งของกรรมการและผู้บริหาร ดังนี้ 1. นายอมร มีมะโน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 2. นายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ และ 3. นางณษิกา มีมโนนันท์ กรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2561

2. แต่งตั้งนายวัชรินทร์ ดวงดารา ตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท /กรรมการอิสระ และประธานกรรมการ
ตรวจสอบ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทและ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายอมร มีมะโน ซึ่งลาออกจากตำแหน่ง กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยนายวัชรินทร์ ดวงดารา ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2561 ,แต่งตั้งนางชนาทิพย์ วีระสืบพงศ์ ตำแหน่ง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2561 และสำหรับตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง บริษัทจะเร่งสรรหาเพื่อให้ครบ 3 ท่าน ตามเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

3.เปลี่ยนแปลงชื่อและจำนวนกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท จากเดิม นายอมร มีมะโน นายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ นางณษิกา มีมโนนันท์ กรรมการสองในสามคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกัน และประทับตราสำคัญของบริษัท มาเป็น นายวัชรินทร์ ดวงดารา และนายเอนก พัฒนสฤษฏ์ ลงลายมือชื่อร่วมกัน และประทับตราสำคัญของบริษัท

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว