ก.ล.ต. เฮียริ่ง ปรับเกณฑ์ ออกตราสารหนี้ บจ.ใน LiVEx

31 ก.ค. 2566 | 11:46 น.
อัพเดตล่าสุด :31 ก.ค. 2566 | 11:47 น.

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงหลักเกณฑ์ เกี่ยวกับการออกตราสารหนี้ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ "LiVEx" และระยะเวลาการนำส่งงบการเงิน

(31 ก.ค 66) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เปิดรับฟังความคิดเห็น ต่อการปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการออกตราสารหนี้ของบริษัทที่จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ "LiVEx" และระยะเวลาในการนำส่งงบการเงินสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนใน LiVEx เพื่อให้การกำกับดูแลผู้ออกตราสารหนี้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ทาง สำนักงาน ก.ล.ต. จึงเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อการปรับปรุงหลักเกณฑ์เพิ่มเติม เกี่ยวกับการออกและเสนอขายตราสารหนี้ ของบริษัทที่จดทะเบียน ใน LiVEx เพื่อให้เหมาะสมกับการกำกับดูแลยิ่งขึ้น

  • การกำหนดหลักเกณฑ์การขออนุญาตออกและเสนอขายตราสารหนี้เช่นเดียวกับผู้ออกที่ไม่ใช่บริษัทจดทะเบียน (non-listed company)
  • หน้าที่ในการจัดทำและส่งรายงานที่แสดงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานภายหลังการเสนอขาย

นอกจากนี้สำนักงาน ก.ล.ต. ยังได้เสนอปรับปรุงระยะเวลาในการนำส่งข้อมูล "งบการเงิน" ประจำงวด 6 เดือนแรกของปีบัญชี และงบการเงินประจำรอบปีบัญชีของบริษัทที่จดทะเบียนใน LiVEx

โดยให้นำส่งภายใน 3 เดือนนับตั้งแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี เพื่อให้สอดคล้องกับการกำหนดระยะเวลาในการนำส่งรายงานอื่น ๆ ตามมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวที่เว็บไซต์ ก.ล.ต จนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2566 ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ คลิกที่นี่

เอกสาร ข่าว "ก.ล.ต." เปิดรับฟังความคิดเห็น