แบงก์กรุงเทพ ตั้ง SABUY เป็น Banking Agent ต่อยอดบริการ ฝาก-ถอน

07 ส.ค. 2566 | 05:30 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ส.ค. 2566 | 05:31 น.

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จับมือ SABUY แต่งตั้งเป็น Banking Agent รายล่าสุด ต่อยอดบริการฝาก-ถอนเงินสด ผ่าน SABUY COUNTER ฝาก-ถอน เงินง่าย ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ "BBL" เปิดเผยว่า ล่าสุดทางธนาคาร ได้แต่งตั้งให้ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ "SABUY" เป็น Banking Agent 

เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถทำธุรกรรม ฝาก-ถอน เงินสดได้สะดวกยิ่งขึ้น ผ่าน SABUY COUNTER บนร้านให้บริการรับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทยภายใต้การบริหารของ Sabuy Speed ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 22,000 สาขา

สำหรับความร่วมมือกับ สบาย เทคโนโลยี ในครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยเสริมด้ารการบริการให้กับธนาคารกรุงเทพ ทำให้ลูกค้าของธนาคารได้รับความสะดวกมากขึ้น 

เพราะนอกจากจุดให้บริการที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ ลูกค้าของธนาคารยังสามารถทำธุรกรรมได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ทั้งบริการฝากตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป และถอนเงินสดขั้นต่ำ 100 บาท ณ SABUY COUNTER หรือ บริการฝากเงินสดที่ตู้เติมสบายพลัส ตลอด 24 ชั่วโมง 

ซึ่งทั้งหมดจะดำเนินการภายใต้ระบบปลอดภัยมาตรฐานขั้นสูงเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้อย่างมั่นใจและไร้กังวล และเป็นส่วนสำคัญที่ธนาคารต้องการเดินหน้าสู่เป้าหมาย เพิ่ม Banking Agent ไม่ต่ำกว่า 200,000 จุดให้บริการภายในปี 2566

โดยปัจจุบันทางธนาคารมีแบรนด์ในเครือรวมทั้งหมด 7 แบรนด์ ได้แก่ Shipsmile Service, The Letter Post, Payspost, PayPoint, Speedy, Plus Express และ Point Express 

รวมทั้งปัจจุบันมีการเปิดให้บริการฝาก ถอนเงินสด ในสาขาที่ร่วมโครงการกว่า 150 แห่งทั่วประเทศและตั้งเป้าขยายสู่ 500 จุดในไตรมาส 4 ปี 2566 และรวมถึงปัจจุบันสามารถฝากเงินผ่านตู้เติมเงิน "เติมสบายพลัส" ที่มีกว่า 56,000 จุดบริการ ซึ่งทำรายการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายประสิทธิ์ เหล่าเกษมสุขวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจ & B2B บริษัท สบาย เทคโนโลยีจำกัด (มหาชน) ระบุว่าในปัจจุบันบริษัทได้ให้บริการ SABUY COUNTER ผ่านทางร้าน Drop off ในเครือสบายแล้วจำนวน 22,000 สาขา และมีสาขาที่เปิดบริการฝาก ถอน ได้แล้วกว่า 150 สาขา พร้อมมีเป้าหมายขยายสู่ทั่วประเทศต่อไป รวมถึงการให้บริการผ่านทางตู้เติมสบายพลัส รวมกว่า 56,000 จุดบริการ 

ทั้งนี้ในฐานะ Banking Agent ของธนาคารกรุงเทพ พร้อมนำจุดแข็งในระบบเทคโนโลยี และเครือข่ายจุดบริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสด ได้อย่างคล่องตัว ราบรื่น สะดวกทุกที่และทุกเวลา

สำหรับลูกค้าสามารถใช้บริการ ฝาก-ถอนเงินสด บัญชีธนาคารกรุงเทพ ผ่าน SABUY COUNTER ทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น. โดยใช้ บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด, หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของผู้นำฝาก, เลขที่บัญชีเงินฝากประเภทบัญชีสะสมทรัพย์และกระแสรายวัน ของธนาคารกรุงเทพ และจำนวนเงินที่ต้องการฝาก พร้อมค่าธรรมเนียม

หรือกรณีที่ลูกค้ามี "โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ" ก็สามารถใช้คู่กับบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อใช้ถอนเงินสดได้เช่นกัน ซึ่งทุกธุรกรรมเจ้าหน้าที่จะออกใบบันทึกรายการเพื่อเป็นหลักฐาน

ส่วนบริการฝากเงินสด ที่ตู้เติมสบายพลัส ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถทำรายการตามขั้นตอนการนำฝากพร้อมชำระค่าธรรมเนียม เมื่อทำรายการสำเร็จ ธนาคารจะส่ง SMS ยืนยันการทำรายการเพื่อเป็นหลัก