เฟดส่งสัญญาณอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อ | MARKET PRICE

29 มิ.ย. 2566 | 02:15 น.

MARKET PRICE | วิเคราะห์ตลาดหุ้นไทย วันนี้( 29 มิ.ย.) ทันสถานการณ์โลก รับชมรายการสด [LIVE] -ก่อนเปิดตลาด : เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป -ส่องหุ้น : 18.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทาง FACEBOOK และ YOUTUBE : ฐานเศรษฐกิจ : THANSETTAKIJ

นายพาวเวล กล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนาว่าด้วยนโยบายการเงินของธนาคารกลาง ซึ่งธนาคารกลางยุโรป (ECB) จัดขึ้นที่ประเทศโปรตุเกสเมื่อวานนี้ว่า เขาไม่คิดว่าอัตราเงินเฟ้อจะปรับตัวลงสู่ระดับเป้าหมายของเฟดในปีนี้หรือปีหน้า และเมื่อพิจารณาจากข้อมูลในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาก็พบว่า เศรษฐกิจขยายตัวแข็งแกร่งเกินคาด ขณะที่ตลาดแรงงานอยู่ในภาวะตึงตัวมากกว่าคาด และเงินเฟ้อสูงกว่าคาดเช่นกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้บ่งชี้ว่า แม้นโยบายที่เฟดใช้มีความเข้มงวด แต่ก็อาจจะยังเข้มงวดไม่เพียงพอ และยังใช้เวลานานไม่เพียงพอ
         

ในระหว่างการเสวนา มีผู้ตั้งคำถามว่า ต่อจากนี้เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งเว้นครั้ง หลังจากที่ได้พักการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้หรือไม่ ซึ่งนายพาวเวลตอบว่า "สิ่งนี้อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ แต่ผมไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งติดต่อกัน"

ถ้อยแถลงดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า นายพาวเวลกำลังส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 2 ครั้งติดต่อกัน เพื่อสกัดเงินเฟ้อและชะลอความร้อนแรงของตลาดแรงงาน โดยการประชุมเฟดครั้งถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 25-26 ก.ค. และจากนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 19-20 ก.ย.

MARKET PRICE | วิเคราะห์ตลาด ทันสถานการณ์โลก

___________________________________________________________________

ติดตามข่าวได้ตามช่องทางอื่นๆ ที่นี่

website: https://www.thansettakij.com

facebook : https://www.facebook.com/thansettakij

twitter : https://twitter.com/Thansettakij

Line : https://lin.ee/AFtZiwI

Youtube Official : https://www.youtube.com/channel/UCcTiVmhW5zC6mn71vYbDvpQ

Instagram : https://www.instagram.com/thansettakij_official/

TIKTOK : https://www.tiktok.com/@thansettakij

blockdit : https://www.blockdit.com/thansettakij

ติดต่อโฆษณาได้ที่ 02-338-3751

[email protected]

_____________________________

#thansettakij #ฐานเศรษฐกิจ #Marketprice #ส่องหุ้น #ก่อนเปิดตลาด