ประวัติ "ชินวัฒน์ อัศวโภคี" หลังโดน ก.ล.ต. กล่าวโทษปมหุ้น STARK

07 ก.ค. 2566 | 10:00 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ค. 2566 | 07:47 น.

ประวัติ "ชินวัฒน์ อัศวโภคี" หลังโดน ก.ล.ต. กล่าวโทษปมหุ้น STARK ระบุเข้ารับตำแหน่งที่ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2562

"ชินวัฒน์ อัศวโภคี" หนึ่งในรายชื่อที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษบุคคลรวม 10 รายต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กรณีตกแต่งงบการเงินของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เปิดเผยข้อความอันเป็นเท็จในแบบแสดงรายการ ข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และกระทำโดยทุจริตหลอกลวง ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566

ที่ผ่านมา "ชินวัฒน์ อัศวโภคี" เป็นหนึ่งในผู้บริหารของบริษัท STARK แต่ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 17เมษายน 2566 ด้วยเหตุผล เนื่องจากข้อจำกัดด้านสุขภาพ 

"ฐานเศรษฐกิจ" ตรวจสอบประวัติ พบว่า "ชินวัฒน์ อัศวโภคี" เกิดเมื่อวันที่  31 มีนาคม 2517 จบการศึกษาระดับ ปริญญาโท นิติศาสตร์ (ภาษีอากร) Washington University และปริญญาตรี นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเข้ามาทำงานในบริษัท STARK ในตำแหน่งกรรมการเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ภาพประกอบข่าว บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK

ประวัติการทำงานเป็นกรรมการบริษัทบริษัท พีดีทีแอล เทรดดิ้ง จำกัด ในปี 2558 และเป็นกรรมการบริษัท บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อนเข้ามาเป็นกรรมการบริษัท Stark Investment Corporation Limited และ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ส่วนการดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารในกิจการอื่น ๆ ของ "ชินวัฒน์ อัศวโภคี" นั้น พบว่า เป็นกรรมการในกิจการอื่นที่เป็นบริษัทจดทะเบียน 3 แห่ง คือ 

  • บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ไทยแลนด์ไอออนเวิคส์ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เซเว่น ยูทิลิติ้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)  

 

บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK

ขณะที่กิจการที่ไม่ใช้บริษัทจดทะเบียนที่ "ชินวัฒน์ อัศวโภคี" ทำงาน คือ บริษัท ฮันตัน แอนดรูส์เคิร์ท (ไทยแลนด์) จำกัด โดยนั่งในตำแหน่งทนายความหุ้นส่วน

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบข้อมูลนายชินวัฒน์ อัศวโภคี ผ่านระบบบริการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจร Creden Data จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบข้อมูลการถือหุ้นในบริษัทอย่างน้อย 2 แห่ง ดังนี้

  1. บริษัท บริหารสินทรัพย์ ฟีนิกซ์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2565 ประกอบกิจกรรมบริการทางการเงินอื่นๆ ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น (บริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ) ซึ่งปัจจุบันยังดำเนินกิจการอยู่ โดยถือหุ้นเป็นอันดับที่ 1 จำนวนหุ้น 249,998 หุ้น 
  2. บริษัท ที.เอ.เอส. จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2536 เป็นธุรกิจเกี่ยวกับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ซึ่งปัจจุบันยังดำเนินกิจการอยู่ โดยถือหุ้นเป็นอันดับที่ 4 จำนวนหุ้น 1,500 หุ้น