STARK แจ้งส่งงบงวด 6 เดือนแรกภายในต.ค.ปีนี้ รอแต่งตั้ง"ผู้สอบบัญชีใหม่"

15 ส.ค. 2566 | 12:32 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ส.ค. 2566 | 12:43 น.

STARK แจ้งไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาส ตั้งแต่งวด Q2/66 เป็นต้นไป คาดส่งงบการเงินQ1/66 ฉบับสอบทานได้ภายในธ.ค.ปีนี้ และส่งงบงวด 6 เดือนแรกภายในต.ค.66 เผยบริษัทฯอยู่ระหว่างการสรรหาผู้สอบบัญชีใหม่ ก่อนชงที่ประชุมผู้ถือหุ้นเคาะ

15 ส.ค.66 นายอรรถพล วัชระไพโรจน์  กรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัท ฯ ขอแจ้งไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาสตั้งแต่งวดไตรมาสที่ 2 ปี 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทได้รับยกเว้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 44/2556 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ (ฉบับประมวล) ข้อ 26(1) (“ประกาศฯ ที่ ทจ. 44/2556”)

ในการนี้ บริษัทขอชี้แจงสถานการณ์และความคืบหน้าในเรื่องข้อมูลทางการเงิน ดังต่อไปนี้

  • 1. บริษัทคาดว่าจะส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ฉบับสอบทาน ภายในเดือนธันวาคม 2566
  • 2.บริษัทจะส่งรายงานทางการเงินสำหรับรอบระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีบัญชี พร้อมรายงานการวิเคราะห์และคำอธิบายระหว่างกาลของฝ่ายจัดการ (Interim Management Discussion and Analysis) ภายในเดือนตุลาคม 2566
  • 3.บริษัทคาดการณ์ว่าจะส่งงบการเงินประจำรอบปีบัญชี 2566 ฉบับตรวจสอบ ได้ภายในสามเดือน นับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี

อนึ่ง แม้ว่าบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (“PDITL”) ซึ่งบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักของบริษัทจะยังประกอบธุรกิจปกติ แต่เนื่องจากบริษัท PDITL รวมถึงบริษัทย่อยที่สำคัญรายอื่น อยู่ระหว่างการถูกอายัดทรัพย์สินตามคำสั่งของสำนักงาน ก.ล.ต. จึงเกิดความล่าช้าในการจัดเตรียมข้อมูลทางการเงิน 

อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางดำเนินการที่เหมาะสมภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสรรหาผู้สอบบัญชีสำหรับปี 2566 เมื่อกระบวนการสรรหาเสร็จสิ้น บริษัทก็จะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีดังกล่าว

โดยบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของบริษัท ให้แก่นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะในภายหลังต่อไป
 

STARK แจ้งส่งงบงวด 6 เดือนแรกภายในต.ค.ปีนี้ รอแต่งตั้ง\"ผู้สอบบัญชีใหม่\"