STARK จัดประชุมผู้ถือหุ้น 19 ต.ค.นี้ ตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลง

22 ก.ย. 2566 | 02:19 น.
อัพเดตล่าสุด :22 ก.ย. 2566 | 02:36 น.

STARK ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 19 ต.ค.นี้ ผ่านสื่อออนไลน์ วาระแต่งตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลง จากปัจจุบันที่เหลือกรรมการเพียง 4 รายจากทั้งหมด 8 ราย พร้อมชงขออนุมัติแก้ไขอำนาจกรรมการ

นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เปิดเผยว่า เนื่องจากนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัด ได้มีข้อสังเกตเกี่ยวกับองค์ประชุมของคณะกรรมการบริษัท ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ลาออกของบริษัท ดังนั้น บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลงทั้งหมดตามที่กฎหมายกำหนด

 

ดังนี้ ตน (นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ ) ในฐานะกรรมการที่เหลืออยู่จึงมีหน้าที่กระทำการในนามของคณะกรรมการบริษัทเพื่อจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้น ภายใต้บทบัญญัติมาตรา 83 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ซึ่งกำหนดให้กรรมการที่เหลืออยู่กระทำการในนามของคณะกรรมการได้แต่เฉพาะการจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลงทั้งหมดจำนวน 8 ท่านเท่านั้น

โดยในเบื้องต้น บริษัทสามารถสรรหากรรมการจำนวน 4 ท่าน ดังต่อไปนี้ และบริษัทจะแจ้งรายชื่อกรรมการทั้งหมดที่จะเสนอชื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาก่อนส่งหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้น

  • 1.นายปริญญา จั่นสัญชัย เพื่อเข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท
  • 2.นายพีระ ดุลยานุรักษ์ เพื่อเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการอิสระ
  • 3.นายวิจักร อากัปกริยา เพื่อเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการอิสระ
  • 4.นายมนตรี ศรีสกูล เพื่อเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการอิสระ

 

ในการนี้ บริษัทจึงได้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 น. ในรูปแบบผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพียงรูปแบบเดียวเท่านั้น โดยถ่ายทอดสด ณ ห้อง VCV ชั้น 2 บริษัท เฟ้ลปส์ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) เลขที่ 159 หมู่ที่ 10 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ เข้าร่วมประชุม ( Record Date) ในวันที่ 5 ตุลาคม 2566 โดยมีระเบียบวาระการประชุม ดังนี้

  • วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งประธานในที่ประชุมผู้ถือหุ้นสำหรับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566
  • วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติ การแต่งตั้งกรรมการแทน ตำแหน่งที่ว่างลงทั้งหมดตามมาตรา 83 แห่งพระราชบัญญัติ บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ( รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)
  • วาระที่ 3 พิจารณาอนุมัติแก้ไขอำนาจกรรมการ