TRP พร้อมเทรด mai 24 ต.ค.นี้ มั่นใจกระแสตอบรับดี

20 ต.ค. 2566 | 00:00 น.

TRP ผู้ให้บริการศัลยกรรมความงามเฉพาะบนใบหน้า พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก 24 ตุลาคม 2566 มั่นใจกระแสตอบรับดี ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง นำเงินจากการระดมทุนเพิ่มศักยภาพ

บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ "TRP" ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อธีรพรคลินิก ที่ให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้า เตรียมเข้าซื้อขายใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่24 ตุลาคม 2566 เป็นวันแรก

ด้านนายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRP ระบุว่า มั่นใจว่าทาง TRP จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน แม้ภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้จะค่อนข้างผันผวน เนื่องจากเป็น TRP เป็นหุ้นที่อยู่ในอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามที่มีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

โดยปี 2563-2565 บริษัท มีรายได้รวม 221  ล้านบาท 427 ล้านบาท และ 854 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ37 ล้านบาท 112 ล้านบาท และ 270 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือนแรก ปี 2566 มีรายได้รวม 369 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 105 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ เน้นกลยุทธ์หลักการบริการ ด้วยมาตรฐานและคุณภาพ ทั้งทีมแพทย์ และการให้บริการที่น่าเชื่อถือ และเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านศัลยกรรมตกแต่งความงามบนใบหน้า ที่มีความ Premium โดยไม่ใช้นโยบายการแข่งขันด้วยการลดราคาค่าบริการ

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน ประมาณ 1,215.28 ล้านบาท (ภายหลังหักค่าใช้จ่ายการเสนอขาย) จะนำไปก่อสร้างโรงพยาบาลตกแต่งเฉพาะใบหน้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย, จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์, ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และส่วนที่เหลือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

"การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจตามนโยบายและแผนงานที่วางไว้ในระยะยาว พร้อมสร้างการเติบโตด้วยความพร้อมของฐานเงินทุน  เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต และเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้มีส่วนร่วมในการลงทุนกับ TRP" นายแพทย์ชลธิศ กล่าว

ด้านนายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)โกลเบล็ก ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า หลังจากเปิดขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 14 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เมื่อวันที่ 10-12 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นักลงทุนได้ให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO ครบทั้งหมดที่เปิดจอง