ตลท.เตือนศึกษาข้อมูล GSC หลัง"ซีอีโอ -บอร์ดตรวจสอบทั้งคณะ"ลาออก

13 พ.ย. 2566 | 04:23 น.
อัปเดตล่าสุด :13 พ.ย. 2566 | 04:36 น.

ตลท.เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของ GSC กรณีกรรมการตรวจสอบทั้งคณะ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ลาออก รวมถึงการจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 ตั้งประธานกรรมการ"นพ.สันติ ศรีเสริมโภค" เป็นโมฆะ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตือนให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของ บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) กรณีข่าวการลาออกของคณะกรรมการตรวจสอบทั้งคณะ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)  รวมถึงการจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100

ทั้งนี้ GSC ระบุว่า จากการที่คณะกรรมการบริษัทฯ ได้รับหนังสือจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเพื่อขอใช้สิทธิเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัท มหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และได้แจ้งไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นให้เป็นผู้ดำเนินการจัดประชุมดังกล่าวเองแล้วนั้น ตลท.เตือนศึกษาข้อมูล GSC หลัง\"ซีอีโอ -บอร์ดตรวจสอบทั้งคณะ\"ลาออก
 

บริษัทได้รับแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งของกรรมการ ดังต่อไปนี้         

  • 1.เรืออากาศเอก ดร. สุเชษฐ์ สุนทรเวช ตำแหน่ง กรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ
  • 2.นายปรภต นันทวิทยา ตำแหน่ง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ
  • 3.นายธีรยุทธ เหรียญชัยยุทธ ตำแหน่ง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ
  • 4.นายอภิรักษ์ วัฒนภิญญา ตำแหน่ง กรรมการ, กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

   

ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไปและเนื่องจากพลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการและประธานกรรมการบริษัท ในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 นั้น ไม่มีผลทางกฎหมาย เนื่องจากการประชุมครั้งดังกล่าวไม่ครบองค์ประชุม

 

ตลท.เตือนศึกษาข้อมูล GSC หลัง\"ซีอีโอ -บอร์ดตรวจสอบทั้งคณะ\"ลาออก