อัยการนัด 11 ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ฟังคำสั่งคดีวันนี้

11 ม.ค. 2567 | 17:05 น.

จับตา "คดีหุ้น STARK" วันนี้ 12 ม.ค.67 อัยการสำนักงานคดีพิเศษ นัดผู้ต้องหา 11 รายฟังคำสั่งฟ้องคดี คาดมีตัวเเทนกลุ่มผู้เสียหายที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุมาร่วมติดตามผลคำสั่งคดีนี้ด้วย

ความคืบหน้าคดีผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ฉ้อโกงประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 15,000 ล้านบาท ล่าสุดอัยการคดีพิเศษ นัดให้ผู้ต้องหาทั้ง 11 คนมาฟังคำสั่งว่าจะฟ้องคดีหรือไม่ในวันนี้ (12 ม.ค.2567) เวลา 10.00 น.

เนชั่นทีวี รายงานว่า แหล่งข่าวอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะทำงานอัยการได้พิจารณาสำนวนแล้วจึงได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ไปสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เเละ นางสาวยสบวร อำมฤต มาประกอบการพิจารณาคดี

ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ นั้น อัยการพิจารณาสำนวนคดีประกอบพยานหลักฐานแล้ว คาดว่า จะสามารถสั่งคดีได้เลยในวันนี้ 

สำหรับรายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 11 ราย ได้แก่ 1.นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ 2.นายชินวัฒน์ อัศวโภคี 3.นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ 4.นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม 5.บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น 6.บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด

7.บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด 8.บริษัท ไทยเคเบิ้ล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 9.บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด 10.นางสาวยสบวร อำมฤต และ 11.นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อยู่ระหว่างหลบหนี ศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว

ทางด้าน นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่ปรึกษากฎหมายผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย "กลุ่มรวมพลังหุ้นกู้สตาร์ค" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้คดีนี้ บอกว่า ทางกลุ่มผู้เสียหายได้ติดตามความคืบหน้าคดีอาญามาอย่างใกล้ชิด

โดยหวังว่า ทางอัยการจะพิจารณาพยานหลักฐานอย่างรอบด้าน ไม่ให้มีผู้ต้องหารายใดหลุดรอดการพิจารณาในชั้นศาลโดยกลุ่มประชาชนก็ได้รวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมอย่างต่อเนื่องผ่านกลุ่มไลน์ "รวมพลังสตาร์ค" @ThaiStark (https://lin.ee/LxasUep)

พร้อมสนับสนุนเป็นกำลังใจให้ดีเอสไอและอัยการทำคดีได้อย่างเต็มที่ และในวันนี้จะมีตัวเเทนกลุ่มผู้เสียหายบางส่วนซึ่งส่วนมากเป็นผู้สูงอายุจะเดินทางไปติดตามผลคำสั่งคดีที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษกด้วย