META "ศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์” ลาออกซีอีโอ ดันคนรุ่นใหม่บริหาร

22 ม.ค. 2567 | 05:23 น.
อัปเดตล่าสุด :22 ม.ค. 2567 | 05:23 น.

META แต่งตั้ง "ศุภทัต จินดาวนิช" นั่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรักษาการประธานกรรมการบริหาร หลัง"ศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์" ลาออกจากซีอีโอ มีผล 22 ม.ค.67

วันนี้ 22 ม.ค.67 บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งพิเศษที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 รับทราบการลาออกจากตแหน่งกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหารของ นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ เนื่องจากนายศุภศิษฏ์ฯ เห็นว่าปัจจุบันบริษัทฯ ได้วางแผนและกลยุทธ์ให้สามารถผ่านพ้นความยากลำบากมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งต่อไปจะต้องดำเนินการตามแผนและเป้าหมายให้สำเร็จลุล่วง จึงประสงค์ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารงานในบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น 


 

อย่างไรก็ตามนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ พร้อมที่จะให้คำปรึกษาแก่บริษัทฯ อย่างเต็มความสามารถ โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2567เป็นต้นไป

ในการนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการแต่งตั้ง นายศุภทัต จินดาวนิช กรรมการบริษัท ให้ดำรงตำแหน่ง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรักษาการประธานกรรมการบริหาร ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการแต่งตั้งบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งแทน

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหารที่ว่างลง และจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบต่อไป

ด้านนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ กล่าวภายหลังว่า การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการทอดทิ้ง META ไปไหน เพียงแต่ตนมีธุรกิจที่ต้องเข้าบริหารจัดการในต่างประเทศมากขึ้น ขณะที่ก็ได้ใช้เวลาตลอดกว่า 8 ปี วางกลยุทธ์การบริหารให้บริษัทฯ จนสามารถก้าวผ่านพ้นวิกฤตที่ยากลำบากมาได้อย่างราบรื่น ทั้งจัดโครงสร้างบริหารและธุรกิจไว้อย่างมั่นคงแล้ว วันนี้จึงขอดันคนรุ่นใหม่ขึ้นแท่นบริหาร มารับไม้ต่อเพื่อพัฒนากิจการของ META ให้ก้าวไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตตนพร้อมที่จะให้คำปรึกษาและสนับสนุนกิจกรรมด้านต่างๆ อย่างเต็มที่แก่บริษัทฯ