คดี STARK ล่าสุด"วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" อ้างป่วย ขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง

09 ก.พ. 2567 | 06:05 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ก.พ. 2567 | 07:35 น.

ความคืบหน้าคดี STARK วันนี้ (9 ก.พ.67) "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" ป่วยยังไม่เดินทางรับฟังคำสั่งฟ้อง อัยการประสานตำรวจตรวจสอบ พร้อมสั่งฟ้องเพิ่มอีก2ราย "ยสบวร อำมฤต" และ "กิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม"

ความคืบหน้าสำหรับ คดีหุ้น STARK หรือ คดีผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฐานฉ้อโกงประชาชนฉ้อโกงประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 15,000 ล้านบาท โดยช่วงเช้าวันนี้(9 กุมภาพันธ์ 2567) อัยการคดีพิเศษ 1 สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้นัดผู้ต้องหาคดี STARK เพิ่มเติม อีก 4 ราย  ประกอบด้วย นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ,นางสาวยสบวร อำมฤต ,นายชนินทร์ เย็นสุดใจ และนายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม มารับฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่

 

ปรากฎว่าในช่วงเช้ามี่ผ่านมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด รัชดา อัยการสูงสุดผู้ต้องหา 2 รายได้เดินทางมารอรับฟังคำสั่งของอัยพารแล้ว 2 คน คือ นายกิตติศักดิ์ และ นางสาวยสบวร  ขณะที่นายวนรัชต์ มีแต่ทีมนาความเท่านั้นที่เดินทางมารอล่วงหน้าตั้งแต่เช้า ทางอัยการจึงได้สอบถามทีมทนายวนรัชต์ว่าคุณวนรัชต์มาหรือยัง ได้คำตอบว่า “กำลังตามมา”จนเวลาล่วงเลยมาถึง 11:30 น นายวนรัตช์ยังไม่มาปรากฏตัว อัยการพิเศษจึงมีคำสั่งเลื่อนนัดไปเป็นเวลา 13.30 น ถ้านายวนรัชต์ ไม่มาปรากฏตัวภายในบ่ายโมงครึ่ง  อัยการจะมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนไปพาตัวมา และจะแยกฟ้อง จำเลยที่ 2 และ 3 ที่มาตามนัด ให้แยกฟ้อง โดยให้แก้ฟ้อง เปลี่ยน เป็น นายกิตติศักดิ์ฯ จาก จำเลยที่ 2 เป็นจำเลย ที่ 1  นางสาวยศบวร จากจำเลยที่ 3 เป็น จำเลยที่ 2

ด้านนายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายกลุ่มรวมพลังหุ้นกู้สตาร์ค ระบุว่า ตนเองและ ตัวแทนผู้เสียหายได้ขออนุญาตอัยการเจ้าของสำนวนคดีเข้าไปสังเกตการณ์การสั่งฟ้องคดี ไม่ว่าออกมาทางใด ก็เป็นเรื่องน่าสนใจ  และทางผู้เสียหายจะดำเนินการทางกฎหมายในแนวทางต่างๆต่อไป

ล่าสุด ทนายนายความนายวนรัชต์ แจ้งว่านายวนรัชต์ป่วยอยู่โรงพยาบาล มีใบรับรองแพทย์มาแสดง ทางอัยการจะประสานตำรวจตรวจสอบ ต่อไป

ส่วนอีกสองรายอัยการสั่งฟ้องแล้วกำลังดำเนินการที่ศาลอาญา