จับตา ปปง. ลุยคดี STARK ตรวจฟอกเงิน “ชนินทร์” ย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศ

24 มิ.ย. 2567 | 06:36 น.

จับตา ปปง. ตรวจสอบ “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” และเครือข่าย คดีหุ้น STRAK ว่ามีการฟอกเงิน และ ย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศหรือไม่ DSI เผย เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ แต่ก็มีการให้ข้อมูลบางประเด็น "ที่ยังไม่เปิดเผย"

หลังจากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้จับกุมนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ที่สนามบินสุวรรณภูมิขณะเดินทางกลับเข้าประเทศเมื่อวานนี้(24มิ.ย.67)

แล้วนำตัวไปสอบสวนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมีการสอบปากคำนายชนินทร์ตลอดคืน แต่รายงานระบุว่า "ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการสอบสวนได้"

(แฟ้มภาพ) การจับกุมนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ต่อจากนี้ เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตรวจสอบการฟอกเงิน ว่าทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดถูกย้ายไปยังบุคคลอื่นหรือไม่ 

“หากมีผู้รับทรัพย์สินก็จะถูกดำเนินคดีฟอกเงินเช่นกัน รวมถึงการหลบหนีออกนอกประเทศของนายชนินทร์ ทาง ป.ป.ง. จะตรวจสอบว่ามีการย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศหรือไม่”

นายชนินทร์ให้การปฏิเสธแต่ก็มีการให้ข้อมูลบางประเด็นที่ยังไม่เปิดเผย และในช่วงบ่ายนี้จะนำตัวนายชนินทร์ไปส่งสำนวนให้อัยการ

จับตา ปปง. ลุยคดี STARK ตรวจฟอกเงิน “ชนินทร์” ย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศ

พันตำรวจตรี ยุทธนา กล่าวถึงขั้นตอนการส่งตัวนายชนินทร์ในวันนี้ว่า วันนี้ เวลา 13:30 น. เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายชนินทร์ไปส่งให้อัยการคดีพิเศษ ที่สำนักงานอัยการถนนรัชดาภิเษก เมื่อส่งตัวแล้วจะครบจำนวนผู้ต้องหาที่ต้องดำเนินคดีทั้งหมด 11 ราย

ประกอบด้วยบุคคล 6 ราย และนิติบุคคล 5 ราย ในความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกง การใส่ข้อมูลเท็จในตลาดหลักทรัพย์ และการฟอกเงิน