"สเตคอน กรุ๊ป" ตั้งโต๊ะรับแลกหุ้น STEC ทั้งหมด

14 ส.ค. 2567 | 05:58 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ส.ค. 2567 | 06:00 น.

STEC ปรับโครงสร้างบริษัท ตั้ง “สเตอคน กรุ๊ป” โฮลดิ้งส์ คอมพานี ตั้งโต๊ะรับแลกหุ้นทั้งหมด ในอัตรา 1 ต่อ 1 ตั้งแต่ 19 ส.ค.-21 ต.ค. 67 หลังเสร็จกระบวนการ เพิกถอน STEC ออกจากตลาดส่ง สเตคอน กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนแทนทันที

KEY

POINTS

  • STEC ปรับโครงสร้างบริษัท โดยจัดตั้งบริษัทใหม่ชื่อ "สเตคอน กรุ๊ป" (STECON Group) และจะดำเนินการแลกหุ้น STEC ทั้งหมดในอัตรา 1 ต่อ 1 เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม ถึง 21 ตุลาคม 2567
  • การแลกหุ้นจะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2567 โดยผู้ถือหุ้นของ STEC ที่ตอบรับจะได้รับหุ้นสามัญของสเตคอน กรุ๊ป ในอัตราแลกเปลี่ยน 1:1
  • หลังจากการแลกหุ้นเสร็จสิ้น หุ้นของ STEC จะถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และหุ้นสามัญของสเตคอน กรุ๊ปจะเข้าจดทะเบียนแทนในวันเดียวกัน

 

นายไชยาพร อิ่มเจริญกุล เลขานุการ  บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า บริษัท สเตคอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ (Holding Company) ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของ STEC  จะทำการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่

พร้อมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของ STEC ด้วยการแลกกับหุ้นสามัญ ของ STEC จำนวน 1,525,106,540 หุ้น คิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ STEC และ 100% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ STEC

ผู้ถือหุ้นของ STEC ที่ตอบรับคำเสนอซื้อจะได้รับชำระค่าตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของสเตคอน กรุ๊ป ในอัตราแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ STEC ต่อ 1 หุ้นสามัญของสเตคอน กรุ๊ป

“ผู้ทำคำเสนอซื้อ ที่ปรึกษาการเงิน และที่ปรึกษากฎหมาย ได้ตรวจสอบแล้วว่า หลักทรัพย์ที่จะออกให้กับผู้ขาย มีลักษณะสอดคล้องกับหลักทรัพย์ที่ออกโดย STEC และสิทธิที่ผู้ถือ หลักทรัพย์ของ STEC จะได้รับ ไม่ด้อยไปกว่าสิทธิที่ผู้ถือหลักทรัพย์นั้นเคย ได้รับอยู่เดิม”

สำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์พร้อมการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ สเตคอนกรุ๊ป มีผลใช้บังคับวันที่ 14 สิงหาคม 2567 และผู้ทำคำเสนอซื้อจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของ STEC ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ระหว่างเวลา 9.00 น. ถึง 16.00 น. ของ ทุกวันทำการรวมทั้งสิ้น 45 วันทำการ ซึ่งระยะเวลาดังกล่าวเป็นระยะเวลารับซื้อสุดท้ายที่จะไม่ขยายระยะเวลารับซื้ออีก 

ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เสร็จสิ้นและบริษัทมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การรับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หุ้นสามัญของบริษัท สเตคอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน STEC ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ STEC ขอแจ้งว่า ผู้ทำคำเสนอซื้อได้นำส่งสรุปข้อมูลสำคัญในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อม กับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมและแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์พร้อมการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (แบบ 69/247-1) เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน