2 ก.ย.67 สิ้นสุดซื้อขายหุ้น ALL STARK WORLD ก่อนเพิกหลักทรัพย์จดทะเบียน

30 ส.ค. 2567 | 08:17 น.
อัพเดตล่าสุด :30 ส.ค. 2567 | 08:17 น.

ตลาดหลักทรัพย์ แจ้งเตือนการเพิกถอนหุ้น ALL STARK WORLD จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน นับถอยหลังเหลืออีก 1 วันสุดท้าย สิ้นสุดกำหนดวันที่ 2 ก.ย.67 นี้

หลังจากที่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการแจ้งเตือนเรื่องเตรียมเพิกถอนหลักทรัพย์ของ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL, บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK และ บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WORLD จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

เพราะบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป หรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมากซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด โดยทางตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของหุ้น ALL STARK และ WORLD เป็นระยะเวลา 7 วันทำการ ก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม

ล่าสุด รายงานจากตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่า การเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของหุ้น ALL STARK และ WORLD กำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 2 กันยายน 2567 นี้ ภายใต้กลักเกณฑ์และเงือนไขดังนี้

  1. ให้หลักทรัพย์ ALL STARK และ WORLD ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์
  2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์
  3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ ALL STARK และ WORLD ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 23 สิงหาคม 2567)
  4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ ALL มารวมในการคำนวนดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index) และจะไม่นำหลักทรัพย์ STARK และ WORLD มารวมในการคำนวนดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ ALL STARK และ WORLD จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม เหตุเพิกถอนของทั้ง 3 บริษัท มีดังนี้

  • ALL บริษัทถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2564 ข้อ 7 (10)
  • STARK บริษัทเปิดเผยข้อมูลอันเป็นเท็จในงบการเงิน ตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2564 ข้อ 7 (3)
  • WORLD บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์และไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด ตามข้อบังคับหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2542 ข้อ 9 (6) และข้อ 9 (15) ตามลำดับ