"SENA" คลอดหุ้นกู้ 1 พันล้าน เคาะดอกเบี้ย 5.70% ต่อปี

15 ก.ย. 2567 | 03:31 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ย. 2567 | 03:31 น.

"SENA" คลอดหุ้นกู้ 1 พันล้าน เคาะดอกเบี้ย 5.70% ต่อปี เดินหน้าเตรียมเงินทุนไว้สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนตุลาคม เผยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้งที่ระดับ BBB-

นางสาวอธิกา บุญรอดชู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดสรรเงินทุนและการลงทุน บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า เสนาเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2567 

โดยเป็นหุ้นกู้ระยะยาว ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน อายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน วงเงิน 1,000 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดได้ประกาศอัตราดอกเบี้ยที่ 5.70% ต่อปี 
 

สำหรับการออกหุ้นกู้ดังกล่าว เพื่อเตรียมเงินทุนไว้สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนตุลาคมนี้ 

ทั้งนี้ บริษัทมีการปรับกลยุทธ์การขาย การบริหารจัดการ รวมถึงการนำนวัตกรรมการเงินใหม่มาใช้ เช่น LivNex-เช่าออมบ้าน เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการเป็นเจ้าของบ้าน ผลประกอบการครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรขั้นต้นกว่า 1,360 ล้านบาท 
 

รวมถึงยังมี Backlog อีกกว่า 5,470 ล้าน โดยมีบางส่วนจะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังนี้ และล่าสุดยังได้ดำเนินการร่วมกับฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส คอร์ป (ประเทศญี่ปุ่น) เปิดบริษัทร่วมทุนใหม่ ภายใต้ชื่อ เสนา เอชเอชพี  (SENA HHP) 

หุ้นกู้เสนาได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ระดับ BBB- แนวโน้มอันดับเครดิต คงที่ ซึ่งถือเป็นระดับ Investment Grade หรือเรียกว่าระดับที่สามารถลงทุนได้