เฉลยแล้ว! กองทุนระดับโลก GEM เข้าถือหุ้น SABUY

01 พ.ย. 2566 | 08:30 น.
อัพเดตล่าสุด :01 พ.ย. 2566 | 09:42 น.

สบาย เทคโนโลยี รับทราบผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ หลังการเข้าซื้อหุ้นล็อตแรกจำนวน 20.585 ล้านหุ้น ส่งผลให้ GEM Global Yield LLC SCS ก้าวขึ้นมาติดอันดับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หนึ่งในสิบอันดับแรกของสบาย

 สบาย เทคโนโลยี (SABUY) รับทราบผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ หลังการเข้าซื้อหุ้นล็อตแรกจำนวน 20.585 ล้านหุ้น ส่งผลให้ GEM Global Yield LLC SCS ก้าวขึ้นมาติดอันดับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หนึ่งในสิบอันดับแรกของสบาย โดยกองทุน The Global Emerging Markets Group (GEM)  จากนิวยอร์คนี้ มีความต้องการลงทุนในสบายในมูลค่าไม่เกิน 1,750 ล้านบาท หรือไม่เกินสัดส่วนร้อยละ 19.9 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ทั้งนี้ การเข้าลงทุนในหุ้น SABUY กองทุน GEM จะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการบริหารและไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมในการบริหารแต่ประการใด

เฉลยแล้ว! กองทุนระดับโลก GEM เข้าถือหุ้น SABUY

นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบัญชีและการเงิน (GROUP CFO) บริษัทสบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“GEM  มีความสนใจลงทุนใน SABUY โดยให้เหตุผลว่า กองทุนเล็งเห็นถึงโมเดลทางธุรกิจของ SABUY ที่เป็นเอกลักษณ์มีความแตกต่าง มีศักยภาพในการเติบโตอย่างเข้มแข็ง มีโอกาสที่มูลค่าบริษัทสามารถเพิ่มขึ้นอีกมากในอนาคต ตลอดจนคุณภาพของทีมผู้บริหาร จึงเป็นการตัดสินใจลงทุนในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของ GEM”

 

 “อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก SABUY ไม่มีนโยบายที่จะออกหุ้นใหม่ จึงได้ประสานงานให้เกิดการซื้อหุ้นโดยตรงกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายอื่นของ SABUY โดยผู้ถือหุ้นเหล่านั้นสามารถขายหุ้น SABUY ให้กับ กองทุน GEM โดยทางกองทุนได้ตั้งวงเงินการลงทุนใน SABUY ไว้ในมูลค่าไม่เกิน 1,750 ล้านบาท ซึ่งผู้ถือหุ้นที่ขายหุ้นให้กับกองทุน GEM  อาจนำเงินบางส่วนที่ได้ไปใช้ในการแปลงสภาพวอร์แรนท์ ซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแรงทางการเงินให้กับ SABUY ยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การเข้ามาถือหุ้นของกองทุนระดับโลกเช่นนี้ นับว่าเป็นผลดีต่อหุ้น SABUY ในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ”