วัคซีนโควิดเข็ม 3 เริ่มฉีด 24 ก.ย.นี้ ใครได้สิทธิ์-ฉีดเมื่อไหร่ เช็คที่นี่

19 ก.ย. 2564 | 03:30 น.

กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ให้ประชาชน เริ่มวันมหิดล 24 ก.ย. 64 นี้ เนื่องในวันมหิดล เเล้วใครจะไดสิทธิ์ฉีด เเละจะฉีดเมื่อไหร่ เช็คเลย

กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ให้ประชาชน โดยตามกำหนดจะเริ่มวันมหิดล 24 ก.ย. 2564 นี้ เนื่องในวันมหิดล

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบัน” ที่ทรงมีคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

ในด้านการแพทย์การสาธารณสุข และเพื่อประโยชน์กับประชาชน ซึ่งจะระดมสรรพกำลังฉีดให้ได้ 1 ล้านโดส

ตามแผนเดิมจะเริ่มฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 เดือนตุลาคม แต่เพราะตอนนี้ประเทศไทยมีวัคซีนโควิดเพียงพอ เนื่องจากมีการจัดซื้อเพิ่มเติมจากประเทศในยุโรปและได้รับการบริจาคจากหลายประเทศ

ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ใครได้สิทธิ์และจะได้ฉีดเมื่อไหร่

1.ผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม เข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นได้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. เป็นต้นไป โดยประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มตั้งแต่เดือน มี.ค.- พ.ค.

มีประมาณ 3 ล้านราย การรับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 จะเป็นการทยอยฉีดให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยจะมีข้อความส่งไปเพื่อให้เข้ามารับเข็มสาม

2.ผู้ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มในช่วงเดือน มิ.ย. และ ก.ค. จำเป็นต้องรอก่อนเนื่องจากเป็นการทยอยฉีด

 

ขั้นตอนการฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค ทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2

1.จะมีข้อมูลอยู่ในระบบหมอพร้อม ทั้งชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ โดยจะประกาศทางเว็บไซต์หมอพร้อม หรือทางแอพพลิเคชั่นว่าท่านมีความพร้อมหรือไม่จะฉีดเข็ม 3 จากนั้นจะมี SMS แจ้ง  

2.สธ.ต้องการให้ไปฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ที่โรงพยาบาลเดิม เพราะมีประวัติอยู่แล้ว โดยเราจะบอกทางโรงพยาบาลว่าจะมีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนกี่คน จึงขอให้ติดต่อไปที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลก็จะลงทะเบียนให้ท่าน และทางกระทรวงสาธารณสุขก็จะส่งวัคซีนไป