"The Parents" ผสมผสานการแพทย์ เปิดฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุครบวงจร

26 เม.ย. 2567 | 03:00 น.

“The Parents” เปิดบริการคลินิกเวชกรรม ฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุครบวงจร เน้นดูแลแบบผสมผสาน "แพทย์แผนจีน-นวดแผนไทย-กายภาพบำบัด"

นายแพทย์นพดล นพคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่งแคร์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการสถานดูแลผู้สูงอายุ “The Parents Wellness and Rehabilitation” เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดให้บริการคลินิกเวชกรรมที่ชั้น 4 อาคาร The Parents สำหรับตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจสุขภาพทั่วไป ตรวจสุขภาพเฉพาะโรค ตรวจทางพันธุกรรม(Genomic Lab) ให้กับผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไป โดยมุ่งเน้นให้การฟื้นฟูสุขภาพแบบผสมผสานทั้งทางด้านสภาวะร่างกาย พัฒนาการทางด้านปัญญา ความรู้ความเข้าใจ ด้านสุขภาพจิตใจ ด้านสังคมแวดล้อม และด้านการดำรงไว้ซึ่งสายใยครอบครัว

โดยได้ให้ความสำคัญกับการดูแลในแต่ละด้านที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุแต่ละราย เช่น การฟื้นฟูด้านสภาวะร่างกาย เน้นเรื่องการบริหารจัดการยาเพื่อควบคุมโรคที่ผู้สูงอายุเจ็บป่วยให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือการลุกลามของโรคของผู้สูงอายุแต่ละคนด้วยทีมพยาบาล นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญการดูแลและควบคุมอาหารของผู้สูงอายุ โดยนักกำหนดอาหาร และยังจัดโปรแกรมกายภาพบำบัดเฉพาะรายบุคคล เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกาย ใช้เครื่องออกกำลังกาย Smart Medical Gym

สำหรับการฟื้นฟูที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการทางด้านปัญญาและความรู้ความเข้าใจของผู้สูงอายุนั้น จะเน้นเรื่องการจัดกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมบำบัด ส่วนการพื้นฟูด้านสุขภาพจิตใจ เน้นเรื่องการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแสดงถึงการแบ่งปันความรัก ความห่วงใยให้กับผู้สูงอายุในทุกเทศกาลและวันสำคัญ เช่น วันวาเลนไทน์ วันสงกรานต์ วันปีใหม่ เป็นต้น รวมทั้งจัดให้มีกิจกรรมสันทนาการต่างๆ เช่น การร้องเพลงคาราโอเกะ การเต้นรำ ชมการแสดงและฟังเปียโน ฯลฯ

\"The Parents\" ผสมผสานการแพทย์ เปิดฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุครบวงจร

นอกจากนี้แล้ว The Parents ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการฟื้นฟูด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้เวลาว่างร่วมกัน เช่น กิจกรรมหัตถกรรมเพื่อสร้างสรรประดิษฐ์ประดอยของ Handmade หรือแม้แต่การล้อมวงรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน รวมทั้งกิจกรรมด้านการสร้างความสัมพันธ์และสายใยครอบครัว ซึ่งได้จัดให้มีกิจกรรมหรือพิธีการที่ครอบครัวผู้สูงอายุสามารถเข้าร่วมได้ เช่น เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลวันแม่ และวันพ่อ

นายแพทย์นพดล กล่าวว่า นอกจากการฟื้นฟูแบบผสมผสานแล้ว The Parents ยังมีคลินิก “ซานเป่า เฮลท์ @เดอะ พาเร้นท์ส” ซึ่งเป็นบริการแพทย์แผนจีนที่ให้ความสำคัญกับการปรับสมดุลภายในสู่ภายนอก ฟื้นฟูระบบอวัยวะภายใน และระบบประสาทด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ทั้งการฝังเข็ม รมยา ครอบแก้ว และยาสมุนไพรจีน ร่วมกับการใช้กายภาพบำบัดในการฝึก เพื่อพัฒนาการใช้งานของร่างกายให้กลับมาเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้ ยังเน้นการฟื้นฟูแบบผสมผสาน นวดพลังลมชี่ นวดแผนไทย นวดผสานพลังลมชี่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมการนวดจากผลการวิจัยของ อ.มงคล ศริวัฒน์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) มาใช้