สยามพิวรรธน์ ผนึก 7 พันธมิตรข้ามชาติ เสริมแกร่ง Global Ecosystem

16 ต.ค. 2566 | 10:00 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2566 | 10:06 น.

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เสริมแกร่ง Global Ecosystem จับมือ 7 พันธมิตรค้าปลีกข้ามชาติยักษ์ใหญ่ จาก 7 ประเทศ เชื่อมสิทธิประโยชน์ล่อใจนักช้อปทั่วโลก

ในวันที่ 16 ตุลาคม 2566 สยามพิวรรธน์ได้มีการจัดงานแถลงข่าว "ONESIAM SuperApp : The Next Level of Global Ecosystem" พร้อมผนึกพลังกับ 7 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากประเทศจีน ประเทศญี่ปุ่น ประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินโดนีเซีย ไต้หวัน และฮ่องกง ร่วมสร้าง Global Privilege Partnership เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับลูกค้าทั่วโลก 

7 พันธมิตรค้าปลีกข้ามชาติเชื่อมั่น ร่วม Cross border privilege แลกเปลี่ยนประสบการณ์การช้อปปิ้งและสิทธิประโยชน์เหนือระดับสำหรับสมาชิก VIZ และสมาชิกของพันธมิตรจากประเทศต่างๆ พร้อมร่วมเสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ชูจุดแข็ง ONESIAM SuperApp กลไกขับเคลื่อนการเติบโต สร้างความแตกต่าง และเสริมความแข็งแรงในการเป็นผู้นำในตลาด Luxury Retail 

 

สยามพิวรรธน์ ร่วมมือ 7 พันธมิตรค้าปลีกข้ามชาติยักษ์ใหญ่ระดับโลก เดินหน้าขยาย Global Ecosystem

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยามและสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เดินหน้าผนึกพลังกับ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลก เชื่อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับผู้ใช้บริการของศูนย์การค้าสู่ ONESIAM SuperApp และในเวลาเดียวกันสามารถดึงดูดนักช้อปสมาชิกของพันธมิตรค้าปลีกจากประเทศต่างๆ เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ 

ทั้งนี้ อาลีเพย์ (Alipay), Klook และ ทริปดอทคอม กรุ๊ป (Trip.com Group) มั่นใจสยามพารากอนที่มียอดจับจ่ายสูงอันดับต้นของประเทศ พร้อมเข้าร่วมยกระดับประสบการณ์แบบไร้รอยต่อของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษ เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก

 

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

สยามพิวรรธน์ ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าระดับพรีเมี่ยมที่โดดเด่นที่สุด 

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เผยกลยุทธ์ “Collaborate to Win” กลยุทธ์ที่สยามพิวรรธน์ใช้เป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ผนึกพันธมิตรและคู่ค้าระดับผู้นำธุรกิจทั้งในประเทศและนานาประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างระบบนิเวศแห่งความสำเร็จร่วมกันและเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด โดยสยามพิวรรธน์เป็นคนแรกที่ริเริ่มในการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เข้ามาเยี่ยมเยือนอย่างต่อเนื่อง

จนทำให้ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ อาทิ สยามพารากอน ได้รับรางวัลแบรนด์ยอดนิยมในหมวด Tourist Attraction Mall จากการมอบรางวัล “Marketeer No.1 Brand Thailand 2023” และล่าสุดกับรางวัล “Best Luxury Lifestyle Mall” ศูนย์การค้าที่รวบรวมแบรนด์ระดับ Luxury ที่ครบครันมากที่สุดในประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าระดับพรีเมี่ยมที่โดดเด่นที่สุด และเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงเป็นผู้นำที่ครองฐานกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงมากที่สุดในประเทศไทย

 

สยามพิวรรธน์เสริมแกร่ง Global Ecosystem ร่วมกับ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลก

สยามพิวรรธน์เสริมความแข็งแกร่ง Global Ecosystem ด้วยการผสานความร่วมมือกับ 7พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในประเทศท่องเที่ยวระดับโลก และยังอยู่ระหว่างการหารือถึงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรกับ Hyundai Department Store เพื่อมาเสริมสร้างความพิเศษเหนือระดับที่จะมอบให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ (Global Privilege Partnership)  

โดยเป็นการจับมือกับ 7 พันธมิตรชั้นนำระดับโลก (Global Privilege Partnership) ได้แก่ 

  • ศูนย์การค้า PARCO ประเทศญี่ปุ่น 
  • TAIPEI 101 ในไต้หวัน  
  • Hong Kong Times Square ในฮ่องกง  
  • ห้างสรรพสินค้า ION Orchard ประเทศสิงคโปร์  
  • Pavilion Kuala Lumper ประเทศมาเลเซีย 
  • Plaza Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย
  • FOSUN สาธารณะรัฐประชาชนจีน 

ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งศูนย์การค้า การท่องเที่ยว และบริการด้านสุขภาพ เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในด้านสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp โดยมีสิทธิพิเศษ อาทิ การอัปเกรดสถานะสมาชิกเทียบเท่าสถานะสมาชิกระดับพรีเมี่ยม เพื่อรับสิทธิประโยชน์สูงสุด Welcome Gift พร้อมบริการที่สุดพิเศษซึ่งอำนวยความสะดวกสบายสูงสุด ได้แก่ บริการผู้ช่วยส่วนบุคคลที่จะคอยแนะนำบริการต่างๆ ภายในศูนย์การค้า บริการ Exclusive Lounge บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง เมื่อช้อปครบตามกำหนด 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริการ ณ ศูนย์การค้าในประเทศนั้นๆ โดยความร่วมมือระหว่างสยามพิวรรธน์และพันธมิตรต่างๆ ระดับโลกในครั้งนี้จะส่งผลให้มีลูกค้าที่สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้กว่า 4 ล้านคนต่อปี 

7 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลกมอง ONESIAM SuperApp เป็นแพลตฟอร์มที่จะมานำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

 

Global Privilege Partnership ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่หลากหลายและมีความพิเศษที่จะทำให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ในเจเนอเรชั่น Y และ Z ได้อย่างตรงใจ พร้อมไฮไลท์สำคัญคือ หากสมาชิก VIZ ไปแสดงสถานะสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และโรงแรมในเครือกลุ่มพันธมิตร สมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษเสมือนเป็นลูกค้าระดับบนของห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และโรงแรมในเครือ อีกทั้งแคมเปญนี้จะสามารถดึงดูดนักช้อปสมาชิกของพันธมิตรค้าปลีกจากประเทศต่างๆ เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ ได้เช่นกัน 

 

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

จุดเด่นของ ONESIAM SuperApp 
นายปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าว “ONESIAM SuperApp” เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการเติบโตของกลุ่มอย่างก้าวกระโดด และเป็นประตูเชื่อมสู่ศูนย์การค้าในเครือของเราทั้งหมดที่จะช่วยยกระดับการสร้างประสบการณ์และบริการลูกค้า 

รวมถึงสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจของร้านค้าและพันธมิตรจากหลายอุตสาหกรรมที่รวมอยู่ใน Global Ecosystem และยังเป็นแอปพลิเคชั่นของศูนย์การค้าแห่งเดียว ที่มีสกุลเงินดิจิทัล หรือ VIZ Coins สำหรับการจับจ่ายใช้สอยใน 6 ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ ร้านค้า และพันธมิตรที่ร่วมรายการ   


ONESIAM SuperApp จะเป็นเครื่องมือช่วยยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าสมาชิก ที่สามารถค้นพบกิจกรรมและโปรโมชั่นของศูนย์การค้าได้ก่อนใคร

 

ONESIAM SuperApp เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่

ซึ่งในปีนี้ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง SNAP & COLLECT เพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้น ลูกค้าสามารถสะสมยอดใช้จ่ายด้วยการถ่ายรูปใบเสร็จ เพื่อรับ VIZ Coins ผ่านแอปพลิเคชัน และเปิดประตูสู่ความพิเศษของศูนย์การค้าในเครือทั้งหมดด้วย Exclusive benefits | Exclusive experience | Exclusive promotions 

โดย ONESIAM SuperApp จะนำเสนอสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จัดมาเพื่อสมาชิกโดยเฉพาะ นับตั้งแต่ประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ แคมเปญ Clash de Cartier ร่วมกับคาร์เทียร์ (Cartier) ที่กลายเป็น talk of the town ไปจนถึงประสบการณ์สิทธิพิเศษที่คัดสรรสำหรับลูกค้า ONESIAM โดยเฉพาะ ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายทั้งในประเทศและทั่วโลก อย่างสายการบินชั้นนำของโลก และการเปิดตัว ONESIAM Travel Club คอมมูนิตี้สำหรับลักซ์ซูรี่ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลชั้นนำ เป็นต้น

สมาชิกจะสามารถเข้าถึงความหลากหลายของ luxury brand ที่มากที่สุดในประเทศไทย ได้เป็นคนแรกที่สามารถซื้อสินค้าที่อยู่ในกระแสความนิยม หรือของสะสม เช่น Carlyn, Mardi, emis, LEGO ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา และสำหรับฟีเจอร์ที่ได้รับความสนใจต่อเนื่อง อาทิ Luxury Chat and Shop ที่สามารถเลือกช้อปสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกในศูนย์การค้าในเครือ และสามารถคัดสรรสินค้า Collection พิเศษได้อีกด้วย 

 

สมาชิก ONESIAM SuperApp ทะยานมากกว่า 1.7 ล้านราย เติบโตขึ้น 102% จากปี 2564
นับตั้งแต่เปิดตัวในปลายปี 2564 ONESIAM SuperApp ประสบความสำเร็จในการสร้างฐานลูกค้าให้เติบโตต่อเนื่อง จากการตอบรับแคมเปญการตลาดแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่สร้างสรรค์และโดนใจลูกค้า ทำให้มีสมาชิกมากกว่า 1.7 ล้านราย จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ล้านคน เติบโต 102% เทียบกับช่วงก่อนเปิดตัวในปลายปี 2564 ขณะที่จำนวน Active member เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 2 เท่า และมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวราว 60,000 บาทต่อคน ทำให้ยอดการใช้จ่ายต่อครั้ง (per transaction) มีค่าเฉลี่ยสูงถึง 15,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานการจับจ่ายในศูนย์การค้าโดยเฉลี่ย 

สยามพิวรรธน์ทิ้งท้ายว่า ในปี 2567 ที่จะมาถึงนี้ ONESIAM SuperApp จะมอบบริการและสิทธิพิเศษที่เหนือระดับไปอีกขั้น พร้อมขยาย VIZ Coin ให้ออกไปไกลกว่าธุรกิจรีเทล เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ช้อปปิ้งทั้งโลกจริงและโลกดิจิทัลให้ได้แบบไร้รอยต่อ