เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

25 ส.ค. 2567 | 05:24 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ส.ค. 2567 | 05:32 น.

เริ่มแล้ว งาน วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง เสียง ชวนสัมผัสเสน่ห์ของเมืองไข่มุกแห่งอันดามัน วันที่ 24 สิงหาคม-1 กันยายนนี้ เข้าชมฟรี เนรมิต เมืองเก่าภูเก็ต และสวนสาธารณะสะพานหิน เต็มไปด้วยสีสัน

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)พร้อมด้วยนายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดงาน “VIJITR 5 ภาค @ ภูเก็ต” นำเสนอแนวคิด “Pearls of Andaman the Undiscovered Treasure”

วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต

งาน “ วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต” นำเสนอแนวคิด “Pearls of Andaman the Undiscovered Treasure” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. เพื่อเนรมิตดินแดนเหมืองแร่แห่งเมืองภูเก็ต ด้วยเทคนิคสมัยใหม่หลากหลายมิติ ที่จะมาเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวยามค่ำคืนอันน่าอัศจรรย์

VIJITR 5 ภาค ภูเก็ต

พบกับความอลังการทั้ง 15 จุดการแสดงใน 2 พื้นที่ไฮไลต์ของจังหวัด ได้แก่ เมืองเก่าภูเก็ต และสวนสาธารณะสะพานหิน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เป็นพื้นที่อัตลักษณ์ที่ 4 ภายใต้โครงการ “VIJITR 5 ภาค

หวังสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Pearls of Andaman the Undiscovered Treasure” บอกเล่าเรื่องราวทุกมิติความงดงามของวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวเพอรานากันที่ยังคงสืบทอดมาจนปัจจุบัน

เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

ททท.จะพาดำดิ่งไปสู่ใต้ท้องทะเล เพื่อเสาะหาไข่มุกอันดามันของจังหวัดภูเก็ต ด้วยเทคนิคสมัยใหม่ จัดเต็มแสง เสียง สุดตระการตา ผสมผสานการแสดงเชิงวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยให้เดินทางมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวยามค่ำคืนอันแสนอัศจรรย์

เปิดไฮไลท์ 15 จุดการแสดง วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต ใน 2 พื้นที่ 
 

พื้นที่การแสดงที่ 1 พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตนครา (อาคารธนาคารชาร์เตอร์ดเดิม) เมืองเก่าภูเก็ต

  • จัดการแสดงจุดที่ 1 “เมืองแห่งสีสัน สวรรค์แดนใต้” จัดแสดง Mapping เทคโนโลยีแนวสมัยใหม่ สไตล์ Modern Art บอกเล่าความสวยงามของลวดลายอาคารในรูปแบบสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส และการตกแต่งรายละเอียดด้วยศิลปะจีน อันเป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ตตั้งแต่อดีตกาลจนปัจจุบัน
     

อาคารธนาคารชาร์เตอร์ดเดิม เมืองเก่าภูเก็ต

พื้นที่การแสดงที่ 2 สวนสาธารณะสะพานหิน นำเสนอ 14 จุดการแสดง และ 1 จุดแลนด์มาร์ก ประกอบด้วย

  •  “ยะหยาอันดามัน”

นำสัญลักษณ์คู่เมืองภูเก็ต “น้องยะหยา” มาออกแบบประยุกต์เข้ากับชุดยะหยา ประดับด้วยมงกุฎและสร้อยไข่มุกอันเป็นสัญลักษณ์ของเมือง พร้อมหางคล้ายเงือกสีน้ำทะเล เพื่อนำเสนอความสวยงามของทะเลอันดามัน

  • ประตูสู่ทะเลอันดามัน

การเดินทางเข้าสู่เส้นทางแห่งความยั่งยืนในอุโมงค์ป่าโกงกางที่มีความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามของธรรมชาติ

  • ปูแห่งท้องทะเลอันดามัน

จุดถ่ายภาพที่นำเสนอวิถีของสัตว์ทะเลแห่งท้องน้ำอันดามันท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในป่าโกงกาง

เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

  • สีสันแมงกะพรุน 

สัมผัสความพลิ้วไหวแห่งสายน้ำของเหล่าบรรดาแมงกะพรุนหลากสีสันที่พร้อมจะนำพาทุกท่านดำดิ่งไปสู่โลกมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลอันดามัน

เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

  • วิจิตรศิลป์แห่งความยั่งยืน

Art Installation รูปเต่าที่ทำจากเศษขยะทะเล นำเสนอการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและการสร้างการตระหนักรู้ถึงผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม ผ่านการสื่อสารเรื่องขยะทะเล

  • แสงวิจิตรขอบฟ้าอันดามัน

ห้องแห่งความงามของแสงไฟระยิบระยับ ดั่งแสงอาทิตย์ต้องกับผืนน้ำยามอาทิตย์อัสดง

  • แสงสีแห่งความหลากหลาย

เส้นทางแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม เพศ ภาษาและเชื้อชาติ ผ่านเส้นแสงสีรุ้งที่สะท้อนภาพเมือง “ภูเก็ต” ที่รุ่มรวยด้วยวัฒนธรรมและความสวยงามของธรรมชาติ ดั่งสวรรค์แดนใต้

เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

  •  มหัศจรรย์สวรรค์ใต้ท้องสมุทร

ทุ่งปะการังแห่งสีสัน กับความมหัศจรรย์ของฝูงสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล ที่กำลังแหวกว่ายและโชว์สีสันแห่งใต้ท้องสมุทร

  • บุหงาใต้มหาสมุทร

ทุ่งดอกไม้ทะเล ที่โชว์แสงดั่งหิ่งห้อยระยิบระยับใต้ท้องน้ำ รวมถึงแมงกะพรุนที่เล่นล้อกับแสงเกลียวคลื่น

  •  บุปผชาติแดนเหมืองแร่

ความสวยงามของผีเสื้อหลากหลายสีในทุ่งดอกไม้ ตั้งตระหง่านคู่กับรถขุดแร่เก่า สะท้อนเรื่องราวของภูเก็ต จากดินแดนเหมืองแร่สู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่โด่งดังระดับโลก

เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

  • สีสันอารยธรรมแดนใต้

ความสวยงามของโคมไฟผ่านลายผ้าท้องถิ่น ที่ใช้ประดับประดาเมืองเพื่อการเฉลิมฉลองความมีสีสันและวัฒนธรรมของภาคใต้

  • เกลียวคลื่นแห่งวิจิตรอันดามัน

ภาพความวิจิตรสวยงามของใต้ท้องทะเลอันดามัน ที่เต็มไปด้วยสีสันของเหล่าสัตว์ทะเล ปะการัง แหวกว่ายบนผืนผ้า เสมือนเกลียวคลื่น

เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

  • แสงระยับจับเกลียวคลื่น

ความเคลื่อนไหวของเกลียวคลื่นที่สวยงามระยิบระยับยามต้องแสง

  • ไข่มุกอันดามัน

ลูกบอลไฟ ที่เสมือนไข่มุก ฟองคลื่น และฟองอากาศในท้องทะเลอันดามัน และจุดแลนด์มาร์กของงาน “ภูเก็ตวิจิตรตระการตา” ป้ายไฟจัดแสดงชื่องานที่มีความสวยงาม ตั้งตระหง่านหน้างานที่ใครต่างก็ต้องมาถ่ายภาพเช็กอิน

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงรอบพิเศษ ด้วยการผสมผสานระบบเทคนิค Light & Sound ประกอบเอฟเฟกต์ต่างๆ ตั้งแต่เวลา 19.00-22.30 น.ของทุกวัน

พร้อมเพิ่มเติมความพิเศษกับการแสดงโชว์วัฒนธรรมท้องถิ่นแบบร่วมสมัย (Contemporary Show) ในวันที่ 24-25, 30-31 สิงหาคม และ 1 กันยายน 2567 รอบเวลา 19.00 น. และในเวลา 19.30 น. ของวันดังกล่าว พบกับการแสดงพลุดอกไม้ไฟและการแสดงควงกระบองไฟสุดตระการตา

เริ่มแล้ว! วิจิตร 5 ภาค ภูเก็ต เปิดไฮไลท์ 15 จุดแสดง แสง 24 ส.ค.-1ก.ย.นี้

โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเที่ยวชมการแสดงแสง เสียงตามจุดต่างๆ ในลักษณะ Walking Tour รวมทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การแสดงดนตรีจากศิลปินท้องถิ่น การออกร้านสินค้าชุมชน อาหารท้องถิ่น เป็นต้น

นอกจากนี้ ททท. ยังเพิ่มความพิเศษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกเพื่อแลกรับของที่ระลึกพิเศษจาก ททท. ผ่านช่องทาง LINE Official Account @TripNiceDay เพียงถ่ายรูปและเช็กอินปักหมุดให้ครบ 15 จุดการแสดง