ปักหมุด 3 ไฮไลท์กิจกรรมท่องเที่ยวฮ่องกงหลังฟ้ามืด ฮ่องกง อาฟเตอร์ ดาร์ค

15 ก.ย. 2567 | 04:25 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ย. 2567 | 04:32 น.

ฮ่องกงไม่ได้มีดีแต่มาไหว้พระ เสริมดวง เสริมความปังเท่านั้น แต่ยังมีสีสันความสนุกยามค่ำคืน ให้เราได้ปักหมุดกิจกรรมท่องเที่ยวฮ่องกงหลังฟ้ามืด ในช่วง 3 เดือนนี้ กับ ฮ่องกง อาฟเตอร์ ดาร์ค ที่ใครไปเที่ยวฮ่องกง แนะนำว่าอย่าพลาดไปปักหมุดเช็คอิน

ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี ฤดูกาลของโลกกำลังเปลี่ยนผ่าน ซีซั่นนี้ฮ่องกงพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยความสนุกและสีสันยามค่ำคืนตลอดฤดูใบไม้ร่วงแบบจัดเต็ม

ปิดเมืองฉลองฮาโลวีน

มาสนุกสนานคืนปล่อยผีใน “ฮ่องกงกุ๊กกู๋” ! ฉลองฮาโลวีน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทศกาล ที่สะท้อนการผสมผสานของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกของฮ่องกงได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นเทศกาลที่ได้รับความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยตลอดทุกมุมเมือง นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำไปกับแสงสีจากร้านค้า ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยว ที่ต่างร่วมฉลองในค่ำคืนสุดหลอน ประดับประดาไปด้วยของตกแต่งในธีมฮาโลวีนที่ทั้งสร้างสรรค์และแปลกตา

ฮาโลวีนฮ่องกง

นอกจากนี้ย่านลานไควฟง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะขอมาเป็นโฮสต์หลักเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้มาร่วมปาร์ตี้ แต่งชุดแฟนซีหลากหลายสไตล์ โดยมีตัวเลือกบาร์และร้านอาหารกว่า 100 แห่งให้เลือกไปสนุกกันยันเช้า

หรือจะไปร่วมสร้างประสบการณ์เขย่าขวัญสุดคลาสสิก ณ “ฮ่องกงโอเชียนปาร์ค” ผู้ที่ชอบความขนหัวลุกทุกวัยไปเปิดใจกับตำนานเมืองที่น่ากลัวที่สุดแห่งทศวรรษ 1980 เทศกาลฮาโลวีนโฉมใหม่ของโอเชียนปาร์คเสิร์ฟประสบการณ์ผีสิงถึง 6 รูปแบบ พาทุกคนไปสำรวจโซนที่เงียบสงัดและมืดมิด ตั้งแต่เมืองเก่าสุดเขย่าขวัญ ไปจนถึงอพาร์ตเมนต์และโรงแรมผีสิง

ฮาโลวีน ที่ “ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท” ระหว่างวันที่ 13 ก.ย.-31 ต.ค. ก็น่าหลงใหลในธีมดิสนีย์ กับ Disney Halloween Time พบกับเสียงหัวเราะชวนสั่นประสาท และความชั่วร้ายไปกับวันฮาโลวีน และอย่าพลาดช็อปสินค้าธีมดิสนีย์สุดแปลกตาและลิ้มลองอาหารมื้อพิเศษจำนวนจำกัด

 

แห่มังกรไฟไหว้พระจันทร์

ประเพณีอันเฉิดฉาย ในการแสดงแห่มังกรไฟไท่หางชื่อดัง ซึ่งได้มีการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ จะจัดขึ้นในวันที่ 16–18 ก.ย.นี้ ตราทัพนักแสดงกว่า 300 คน ที่จะมาร่วมกันเชิดและเนรมิตท่วงท่า ให้มังกรไฟขนาดยักษ์ที่ประดับประดาไปด้วยแสงสุกสกาวแวววาว ขนาดยาวกว่า 67 เมตร ได้เฉิดฉายตลอดเส้นถนนในย่านไท่หาง มังกรตัวนี้ทำขึ้นจากฟางมุกและธูปหอมรวมประมาณ 12,000 ดอก ทำให้ผู้เชิดต้องสามัคคีกันเป็นอย่างมากเพื่อให้มังกรตัวนี้สามารถร่ายรำได้อย่างสวยงาม

แห่มังกรไฟไหว้พระจันทร์

ตกเย็นผู้มาเที่ยวงาน “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ จะได้รับชม การแสดงโดรนธีมเทศกาลเหนืออ่าววิกตอเรีย ซึ่งเป็นประสบการณ์อันน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับผู้ชมที่เป็นคนในพื้นที่เองหรือนักท่องเที่ยว เนื่องจากการแสดงโดรนนี้ทั้งสะท้อนจิตวิญญาณอันมีชีวิตชีวาของฮ่องกง และยังมีการผสมผสานระหว่างประเพณีและนวัตกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ด้วย

ปักหมุด 3 ไฮไลท์กิจกรรมท่องเที่ยวฮ่องกงหลังฟ้ามืด ฮ่องกง อาฟเตอร์ ดาร์ค

ทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อาทิ งานคาร์นิวัลจัดแสดงโคม และความสนุกที่จัดขึ้นในบริเวณต่าง ๆ อาทิ สวนสาธารณะวิกตอเรีย วันที่ 12–18 ก.ย.นี้ และถนนลี ตุง วันที่ 31 ส.ค.-15 ต.ค.นี้

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine

กลับมาอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้ กับ เทศกาล Hong Kong Wine & Dine Festival โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่ Central Harbourfront ระหว่างวันที่ 23 -27 ต.ค.นี้ เพิ่มเวลาสนุกแบบจัดเต็มกันถึง 5 วัน

เทศกาล Hong Kong Wine & Dine

ที่จะมาในรูปแบบปาร์ตี้กลางแจ้ง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาลิ้มลองอาหารรสเลิศที่เสิร์ฟโดยเมืองที่เป็นสุดยอดแห่งอาหารอย่างฮ่องกง ท่ามกลางทัศนียภาพอันตราตรึงของอ่าววิกตอเรีย นอกจากนี้ ผู้จัดงานยังได้ยกไวน์และสุราจากหลากหลายประเทศและเมืองต่างๆ ทั่วโลกมารวมไว้ให้ได้ชิมกันในที่เดียวอีกด้วย

ปักหมุด 3 ไฮไลท์กิจกรรมท่องเที่ยวฮ่องกงหลังฟ้ามืด ฮ่องกง อาฟเตอร์ ดาร์ค

นอกจากนี้ภายในงานยังมีไฮไลท์อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบูธจำหน่ายอาหารนับสิบที่จะเสิร์ฟอาหารรสชาติเยี่ยม ไปจนถึงร้านที่มีรางวัลเป็นตัวการันตีมาปรุงอาหารให้ได้ชิมกันสด ๆ รวมกว่า 10 ร้าน และเลานจ์ค็อกเทลสุดพิเศษที่จับจองพื้นที่ด้านหน้าอ่าววิกตอเรียเพื่อรังสรรค์บรรยากาศที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเปิดให้ทุกท่านได้นั่งเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ผสมอย่างพิถีพิถันโดยนักผสมเครื่องดื่มชื่อดัง คลอไปกับการแสดงดนตรีที่ตรึงใจตลอด 5 วัน

เทศกาลนี้ถือเป็นปฐมบทของการเดินทางที่จะเปิดประตูพาเราไปสู่เทศกาลถัดไปอย่าง “Taste Around Town” ซึ่งจะจัดขึ้นตลอดทั้งเดือนพ.ย.นี้ ยกทัพเมนูสุดพิเศษและดีลเด็ด ๆ มาให้ลิ้มลอง และดำดิ่งสู่ไนต์ไลฟ์ที่มีชีวิตชีวาของฮ่องกง ความสนุกยามค่ำคืนที่ไม่มีวันสิ้นสุด

CR : การท่องเที่ยวฮ่องกง