"เสี่ยป๋อง" เตือนอย่าหลงเชื่อสวมรอยแนะนำหุ้น

05 มิ.ย. 2564 | 06:25 น.

"เสี่ยป๋อง" นักลงทุนรายใหญ่ โดนแอบอ้างใช้รูปและชื่อ แนะนำหุ้นในกลุ่มไลน์ ยันไม่เคยตั้งกลุ่มเกี่ยวกับหุ้น เพราะไม่มีใบอนุญาต และผิดกฎหมาย

จากกรณีที่นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ เสี่ยป๋อง นักลงทุนรายใหญ่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งเตือนว่า มีคนนำรูปและชื่อไปแอบอ้างใช้ในการแนะนำหุ้น ในกลุ่มไลน์ "เม้าส์มอยเรื่องหุ้น" ซึ่งกลุ่มไลน์ดังกล่าวไม่ใช่ของตน อีกทั้งไม่เคยสร้างกลุ่มไลน์เอง และไม่เคยแนะนำหุ้นรายตัวใดๆ เพราะผิดกฎหมายนั้น

นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ เสี่ยป๋อง เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ทราบเรื่องจากคนรู้จักที่เป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์ดังกล่าว ซึ่งผู้ที่แอบอ้างก็เป็นสมาชิกเช่นกัน ไม่ใช่ผู้ก่อตั้งกลุ่มไลน์ โดยเป็นการใช้รูปและชื่อรวมถึงมีการส่งข้อความที่เป็นการแนะนำให้ลงทุนหุ้นตัวหนึ่ง ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เคยสร้างกลุ่มไลน์ หรือแฟนเพจเฟซบุ๊กใดๆ มีแค่เฟซบุ๊กส่วนตัวเท่านั้น อีกทั้งไม่เคยมีการแนะนำอะไรเกี่ยวกับการลงทุนหุ้น เพราะไม่มีใบอนุญาต และผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายใดๆ กับผู้แอบอ้าง เนื่องจากได้ปรึกษากับเพื่อนที่เป็นตำรวจแล้ว คาดว่าถึงจับได้ข้อหาก็ไม่ได้หนักมาก อีกทั้งคนรู้จักที่เป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์ดังกล่าวได้ช่วยกันรายงานสมาชิกที่แอบอ้าง และออกจากกลุ่มไปแล้ว นอกจากนี้ ยังไม่พบความเสียหายใดๆ ทั้งการลงทุนและหุ้นที่ถูกนำไปแอบอ้างในข้อความ

"ยืนยันว่าไม่เคยตั้งกลุ่มไลน์ หรือเฟซบุ๊ก เพื่อแนะนำการลงทุน เพราะไม่มีใบอนุญาต และผิดกฎหมาย ทุกวันนี้มีคนมาขอหุ้น ขอคำแนะนำ ยังไม่ให้เลย เพราะกลัวว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ปลอมตัวมา"

\"เสี่ยป๋อง\" เตือนอย่าหลงเชื่อสวมรอยแนะนำหุ้น