เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายตลาดอาเซียน ดันไทยฐานผลิตปิกอัพ GWM POER

04 พ.ค. 2567 | 03:50 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เล็งขยายตลาดไป อีก 3 ประเทศในอาเซียนปีนี้ และเริ่มผลิตปิกอัพไฮบริด GWM POER ในไทย พร้อมขายเดือนพฤษภาคม แต่โดนภาษีสรรพสามิตพิกัดเดียวกับปิกอัพตัวถังดับเบิลแค็บ ช่วงล่างแหนบ คาดราคาเริ่มต้นไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตบเท้าเข้างาน Auto China 2024 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จัดแสดงนวัตกรรมใหม่จากรถยนต์ทุกแบรนด์ในเครือ ทั้ง HAVAL ORA TANK POER และ WEY ซึ่งประเทศไทยมีขายครบทุกแบรนด์ ยกเว้น WEY

 

ไฮไลต์สำคัญในงาน ปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ คือการเปิดตัว New HAVAL H6 เจเนอเรชันที่ 4 ซึ่งเตรียมทำตลาดในไทยปลายปีนี้ รวมถึง HAVAL H9 หรือโฉมใหม่ของ Haval Big Dog ตลอดจน TANK 700 Hi4-T เอสยูวีปลั๊ก-อินไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร ผสานงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายตลาดอาเซียน ดันไทยฐานผลิตปิกอัพ GWM POER เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายตลาดอาเซียน ดันไทยฐานผลิตปิกอัพ GWM POER

นายมู่ เฟิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดเผยว่า นอกจากประเทศจีน ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย และบราซิล รวมถึงโรงงาน KD ที่ปากีสถาน เอกวาดอร์และอื่นๆ

 

การผลิตจำนวนมากในท้องถิ่น ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่ม ความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุน แต่ยังช่วยสร้างงานและรายได้จากภาษีให้กับท้องถิ่นมากขึ้น ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำตลาดในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก มีลูกค้ามากกว่า 1.4 ล้านคน และในปี 2566 ยอดขายในต่าง ประเทศของบริษัท ทำได้เกิน 314,000 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปี 2565 (ยอดขายทั่วโลกรวมจีนกว่า 1.23 ล้านคัน)

 

“ภายใต้กลยุทธ์ ONE GWM เราปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ แสดงให้เห็นถึงมูลค่า และความแข็งแกร่งของแบรนด์ พร้อมเสริมศักยภาพให้กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักทั้ง 5 ซีรีส์ ด้วยทางเลือกของขุมพลังที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลก” นาย มู่ เฟิง กล่าวสรุป

ด้านการดำเนินธุรกิจในอาเซียน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เข้าไปดำเนินงานอย่างเป็นทางการแล้วใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว บรูไน มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยมีแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์ในอีก 3 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ในอนาคตอันใกล้

 

ส่วนไทยที่เป็นฐานผลิตสำคัญ จากการตั้งโรงงานที่ จ.ระยอง สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ไฮบริด และปลั๊ก-อินไฮบริด ครอบคลุมรถยนต์นั่งแบรนด์ HAVAL ORA TANK และล่าสุดกับปิกอัพ GWM POER

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายตลาดอาเซียน ดันไทยฐานผลิตปิกอัพ GWM POER เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายตลาดอาเซียน ดันไทยฐานผลิตปิกอัพ GWM POER

โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ นำ GWM POER SAHAR HEV ไปจัดแสดงพร้อมเปิดพรีบุกกิ้งในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และประกาศราคาภายในเดือนพฤษภาคมนี้

 

สำหรับ GWM POER SAHAR HEV เป็นปิกอัพตัวถังดับเบิลแค็บขนาดใหญ่ ที่พัฒนาต่อยอดมาจากเอสยูวี TANK 500 โดดเด่นด้วยความอเนกประสงค์ และฝากระบะท้ายเปิด-ปิดได้ 2 รูปแบบ เบาะผู้โดยสารด้านหลังสามารถปรับเอนได้

 

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วงล่างหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อนโดยจะเสียภาษีสรรพสามิตในพิกัดของปิกอัพ ที่ประมาณ 9-12% (ขึ้นอยู่กับการปล่อยไอเสีย) คาดราคาเริ่มต้นไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิ์ซื้อ GWM POER SAHAR จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 ได้ยอดรวม 640 คัน ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะได้รับส่วนลด 50,000 บาท หลังการประกาศราคาขายจริง