ธุรกิจยานยนต์ "พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ ปรับตัวรุกช่องทางออนไลน์

15 พ.ค. 2564 | 02:00 น.

พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จัดตั้ง พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส เพื่อลงทุนร่วมกับพันธมิตร WHATSEGG หวังลุยแพลตฟอร์มซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์

บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จำกัด ผู้ผลิตและให้บริการด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจรในอาเซียน ได้แตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่ ด้วยการก่อตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด (P.S.P. Ventures Co., Ltd.) เพื่อลงทุนร่วมในบริษัท วอทส์เอ็ก (ประเทศไทย) จำกัด  


การร่วมลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้า และถือเป็นการเข้าสู่ตลาดด้านการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์ โดยจะอยู่ภายใต้ EGG Mall  แพลตฟอร์มที่บริหารงานโดยบริษัท WhatsEGG (Thailand) ที่เป็นช่องทางเพื่อการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์แบบครบวงจร คู่หูซ่อมรถและร้านอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ที่ครบครันในประเทศไทย


สำหรับแพลทฟอร์มดังกล่าวก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 โดยมุ่งเน้นที่เทคโนโลยี Big Data และระบบการให้บริการแบบดิจิทัลครบวงจร เพื่อเป็นศูนย์กลางการซื้อขายให้ผู้ค้าปลีก อู่ซ่อมรถยนต์และธุรกิจประกันภัย  ซึ่ง EGG Mall มีสินค้าที่ครบถ้วนและหลากหลาย จากผู้ผลิตและแบรนด์ชั้นนำ ลูกค้าที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น  Egg Mall ได้ทั้งในระบบ Android และ iOS  หรือสั่งสินค้าได้ทางเว็บไซด์ www.eggmalltech.com
 

ดร. ปวเรศ บุญตานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านผู้ผลิตและผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์หล่อลื่นและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ ทางคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติจัดตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด และให้ลงทุนร่วมในบริษัท WhatsEGG (Thailand) เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและปรับตัวให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจยุคดิจิทัล


โดยปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เห็นได้ชัดจากการนำเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ รวมถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ที่ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรวมถึงแผนแม่บทเศรษฐกิจดิจิทัลและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง


ด้วยปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์ในหลายอุตสาหกรรมเติบโตขึ้น  โดยเฉพาะตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่บริษัทได้ขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้


“มีการคาดการณ์ว่า ตลาดการซื้อขายอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์จะมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 7 พันล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า เทียบเท่ากับการเติบโตเฉลี่ย 100% ต่อปี ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทที่จะได้ขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจในอุตสาหหกรรมนี้ และชิงส่วนแบ่งการตลาดหลักจากตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ออนไลน์"

ธุรกิจยานยนต์ \"พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ ปรับตัวรุกช่องทางออนไลน์
 

นายสินธุ์ ครองพาณิชย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การก่อตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด จะช่วยเสริมแกร่งด้านพื้นฐานธุรกิจที่มีนวัตกรรมและจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในหลากหลายกลุ่มโดยในฐานะผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นและผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรสำหรับยานยนต์และอุตสาหกรรม พร้อมด้วยโรงงานผลิตที่มีประสิทธิภาพและครบวงจรที่สุดในประเทศไทย