ส่องแนวรุกบิ๊กไบค์พรีเมียม ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน - ไทรอัมพ์

25 ส.ค. 2564 | 09:49 น.

บิ๊กไบค์พรีเมียมเปิดศึกโกยยอดขาย "ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน" เตรียมเผยโฉม Sportster® S ครั้งแรกในประเทศไทย 4 กันยายนนี้ ด้าน "ไทรอัมพ์" จัดหนักขยายความคุ้มครองรถเพิ่มเติมนานสูงสุด 4 ปี และพัฒนาเว็บไซต์รับพฤติกรรมลูกค้าในยุค New Normal

ตลาดบิ๊กไบค์พรีเมียมแบรนด์เริ่มเดือด หลายค่ายเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ล่าสุดค่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ก็ได้ประกาศเปิดตัว Sportster® S  รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้ และเตรียมจัดงาน Open House ในวันที่ 4 กันยายน 2564 ที่โชว์รูมและศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ใกล้บ้านเพื่อทำการนัดหมายล่วงหน้า ก่อนเข้าร่วมรับชมรถมอเตอร์ไซค์ Sportster S ได้ด้วยตนเอง 

 

สำหรับ Sportster S เปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้น 709,000 บาท มาพร้อมเครื่องยนต์ Revolution® Max 1250T V-Twin 121 แรงม้า ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ Sportster S สามารถควบคุมแรงบิดตามความต้องการ  เครื่องยนต์ V-Twin พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำรุ่นใหม่ล่าสุดของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ได้รับการปรับแต่งให้มีแรงบิดมหาศาลที่ความเร็วรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองต่อการเร่งได้ดีตั้งแต่การออกตัวไปจนถึงย่านความเร็วระดับกลาง

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัว Sportster® S  

 

ในส่วนของการออกแบบ Sportster S ใหม่นี้ถูกออกแบบมาในลักษณะหมอบให้ดูทรงพลัง ถังน้ำมันและส่วนท้ายรถถูกประกบเข้ากับเครื่องยนต์ เพื่อให้แก่นกลางของตัวรถมีความน่าดึงดูด ในขณะที่ยางหน้าขนาดใหญ่แบบไร้บังโคลนนั้นให้ความรู้สึกเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์บ็อบเบอร์สุดคลาสสิก ในขณะเดียวกัน ณ ส่วนท้ายของรถ ท่อไอเสียที่มีการยกสูง และที่นั่งเดี่ยวแบบบาง นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์แข่งรุ่น XR750 ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน โช้คอัพตะเกียบหน้าแบบหัวกลับและยางขนาดใหญ่ 
 

 

มอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S รวมเทคโนโลยีแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่ได้รับการตั้งค่าจากโรงงานสามรูปแบบ ได้แก่ Sport  Road และ Rain ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามใจชอบ โดยโหมดเหล่านี้ถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อควบคุมลักษณะการวิ่งของรถและเทคโนโลยีควบคุมรถต่าง ๆนอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถตั้งโหมดการขับขี่เองได้ถึงสองรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์การขับขี่หรือเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะต่าง ๆ

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประกาศเปิดตัว Sportster® S  

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งและสีของ Sportster S ที่มีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Vivid Black, Stone Washed White Pearl หรือ Midnight Crimson

 

ด้านแบรนด์ไทรอัมพ์ ก็ไม่น้อยหน้า หลังจากก่อนหน้านั้นเปิดตัวโมเดลใหม่ รุ่นปี 2021 จำนวน  5 โมเดล ได้แก่ “บอนเนวิลล์ ที120 และบอนเนวิลล์ ที120 แบล็ค” (Bonneville T120, Bonneville T120 Black) ตามมาด้วย “บอนเนวิลล์ ที100” (Bonneville T100) “สตรีท ทวิน” (Street Twin) และรุ่น “สตรีท ทวิน โกลด์ไลน์ ลิมิเต็ด อิดิชัน” (Street Twin Gold Line Limited Edition) 

 

ไทรอัมพ์ เปิดโมเดลใหม่ ตระกูลบอนเนวิลล์  รุ่นปี 2021

 

ล่าสุดก็เตรียมจะเปิดรุ่นใหม่อีกหลายโมเดลในช่วงครึ่งปีหลัง โดยนางสาวจิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าไทรอัมพ์ยังได้เตรียมแผนเปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลใหม่ ๆ อีกมากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มพรีเมียมบิ๊กไบค์ให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย
 

ขณะเดียวกันยังมีโปรแกรมขยายความคุ้มครองรถเพิ่มเติมนานสูงสุดถึง 4 ปี จากเดิมที่มาตรฐานคุ้มครองเป็นระยะเวลา 2 ปี (Triumph Factory Extended Warranty) โปรแกรมขยายบริการการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (Triumph Roadside Assistance Extension Programme) นานสูงสุดถึง 4 ปี จากเดิมที่มาตรฐานคุ้มครองเป็นระยะเวลา 2 ปี 

 

นางสาวจิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

 

นางสาวจิราพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ไทรอัมพ์ยังได้พัฒนาเว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ให้เป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจร สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดเหมือนเข้ารับบริการที่โชว์รูม โดยประกอบไปด้วยการทดลองแต่งรถที่ลูกค้าสามารถคัสตอมรถออนไลน์ตามสไตล์ที่ชอบ พร้อมสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมได้ทันที ไปจนถึงการสั่งซื้อรถจักรยานยนต์ผ่านเว็บไซต์ ด้านลูกค้าที่ต้องการเข้ารับบริการต่าง ๆ หรือทดลองขับขี่รถจักรยานยนต์ที่โชว์รูมก็สามารถจองคิวขอเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ได้เช่นกัน

 

ส่วนโชว์รูมไทรอัมพ์ทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศเปิดให้บริการตามปกติ ลูกค้าที่ต้องการนำรถเข้ามาใช้บริการให้ได้รับความสะดวกเช่นเดิม นอกจากนี้ลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางไปที่โชว์รูม ไทรอัมพ์มีบริการส่งรถทดลองขี่ถึงบ้าน การทำสัญญา การส่งมอบรถถึงสถานที่ของลูกค้าด้วยเช่นกัน 
 

ไทรอัมพ์พัฒนาเว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th